Mandzukic - Mueller: Cặp đôi hoàn hảo của Bayern

13:55 Thứ ba 19/02/2013

Với cặp sát thủ đáng sợ Mario Mandzukic và Thomas Mueller, Bayern gần như đã chinh phục được Bundesliga và giờ đang tiến mạnh mẽ ra biển lớn Champions League.

Mandzukic (phải) và Mueller là cặp đôi nguy hiểm nhất của Bayern kể từ thời Gerd Mueller và Rummenigge.

Hiếm có đội bóng nào dám để những siêu sao như Mario Gomez hay Arjen Robben phải ngồi ghế dự bị nhưng vài tháng qua, HLV Jupp Heynckes đã phải bất đắc dĩ làm điều khác thường này bởi đang sở hữu Mandzukic và Mueller, bộ đôi còn lợi hại gấp bội. Chỉ tính tại Bundesliga, Mandzukic đã ghi 15 bàn và có 3 pha kiến tạo còn Mueller có 11 lần lập công và 11 đường chuyền thành bàn. Theo thống kê của trang Transfermarkt, tổng cộng, bộ đôi này có dấu giày trong 40/57 bàn thắng của Bayern. Tại giải vô địch Đức, chỉ có cặp Robert Lewandowski và Marco Reus của Dortmund có thành tích sánh được với “khẩu pháo M2” của “Hùm xám”.

Hết mình vì đồng đội

Xét về kỹ thuật cá nhân, Mandzukic và Mueller chưa sánh được với Gomez và Robben nhưng xét về đóng góp cho lối chơi lại xuất sắc hơn hẳn. Gomez và Robben đều là những cầu thủ ích kỷ, đóng góp rất hạn chế vào lối chơi, thường bắt cả đội phải phục vụ mình. Ngược lại, Mandzukic và Mueller luôn hoạt động rất năng nổ, trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Cách đây 3 ngày, HLV Heynckes đã đánh giá Mandzukic "là một cầu thủ luôn hết mình vì đội bóng. Những đợt tấn công của chúng tôi thường bắt đầu với cậu ấy". Còn Mueller cũng thường xuyên được người đồng đội bên cánh phải Philipp Lahm khen ngợi do luôn thi đấu tích cực.

Ngoài ra, Mandzukic và Mueller cũng thi đấu với nhau rất ăn ý. "Tôi liếc nhanh, thấy ánh mắt của Mueller và biết chính xác cậu ấy sẽ chọn vị trí nào để đánh đầu. Đây không phải là điều khó khăn bởi chúng tôi đã luyện tập rất nhuần nhuyễn. Tất cả những gì chúng tôi làm chỉ là tái hiện nó trong các trận đấu thật", Mandzukic chia sẻ. "Mandzukic biết chọn thời điểm hợp lý nhất để tung ra đường chuyền quyết định. Tôi chỉ việc chạy đến chỗ mình muốn và ghi bàn", Mueller khen ngợi người đồng đội mới. Nhờ có sự hỗ trợ của Mandzukic, mùa này Mueller đã hồi sinh, mới qua 22 vòng đã ghi tới 11 bàn, gần bằng thành tích của mùa 2009-2010 đỉnh cao.

Tốt nhất kể từ thời Mueller - Rummenigge

Thực ra ngay từ trận đầu tiên đá cặp với nhau (trận tranh Siêu cúp với Dortmund), Mandzukic và Mueller đã phối hợp nhuần nhuyễn với nhau và báo chí Đức khi đó đã dự đoán “cặp đôi trời sinh” này sẽ giúp Bayern đòi lại Đĩa bạc. Đến nay, dự đoán trên không hề sai bởi M2 đã phối hợp với nhau ghi 25 bàn và đây là thành tích tốt nhất của một cặp đôi tại Bayern kể từ thời Gerd Mueller và Karl Heinz Rummenigge năm 1976. Tạp chí danh tiếng Kicker gần đây đã gọi Mandzukic và Mueller là “bộ đôi trong mơ” còn trang chủ của Bundesliga đã mạnh dạn coi đây là những truyền nhân của bộ đôi Gerd Mueller và Rummenigge huyền thoại.

Nhận xét của trang Bundesliga.com có phần hơi quá bởi nếu cặp đôi tiền bối đã tung hoành ngang dọc tại khắp châu Âu thì Mandzukic và Mueller chủ yếu chỉ tỏa sáng tại Bundesliga (tiền đạo người Croatia thậm chí còn chưa nổ súng tại Champions League). Muốn bước vào ngôi đền của những huyền thoại cũng như có vị trí chính thức dưới thời HLV Pep Guardiola, Mandzukic và Mueller sẽ còn phải nỗ lực hơn gấp bội, đặc biệt là tại đấu trường châu lục. Nếu không, rất có thể họ sẽ bị mất chỗ cho những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Luiz Suarez hay Neymar.

25 Mandzukic và Mueller đã phối hợp với nhau ghi 25 bàn, thành tích tốt nhất của một cặp đôi tại Bayern kể từ thời Gerd Mueller và Karl Heinz Rummenigge năm 1976.

0 Tại Champions League, Mandzukic chưa ghi được bàn nào (còn sút hỏng một quả penalty) còn Mueller mới ghi được 3 bàn và không có pha dọn cỗ nào.

11 Mueller ghi bàn và kiến tạo đều tốt cả. Tại Bundesliga mùa này, anh ghi 11 bàn và kiến tạo chừng ấy bàn nữa.
Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục