Man United sử dụng đội hình nào để đánh bại Wolfsburg?

10:30 Thứ tư 30/09/2015

Bước vào trận đấu gặp Wolfsburg ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Man United đón tin không hay khi tiền vệ Michael Carrick bất ngờ dính chấn thương không thể ra sân, trong khi Ander Herrera, Antonio Valencia và Marcos Rojo gặp vấn đề về thể lực.

Sau khi xuất sắc giành 3 chiến thắng tại Premier League để chiếm ngôi đầu bảng sau gần 800 ngày chờ đợi, nhiều người cho rằng HLV Van Gaal sẽ sắp xếp nhân sự đảm bảo để có trận đấu "an toàn" trước Wolfsburg và tập trung cho chuyến làm khách trước 1 trong những đối thủ chính trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này, Arsenal tại Emirates ngày Chủ Nhật tới.

Michael Carrick dính chấn thương không thể ra sân. Ảnh: Internet.

Nhưng với tính cách không ưa mạo hiểm và hướng tới sự ổn định, chắc chắn nhà cầm quân người Hà Lan sẽ sử dụng những con người tốt nhất hiện có cho cuộc đối đầu với đại diện nước Đức, trong trận đấu mà Man United buộc phải có 3 điểm. Ngay cả khi HLV Van Gaal muốn thay đổi đội hình so với chiến thắng 3-0 trước Sunderland cuối tuần qua, ông cũng không có nhiều lựa chọn, bởi mới đây tiền vệ Michael Carrick đã gặp chấn thương và chắc chắn không thể ra sân đêm nay, trong khi 3 cầu thủ khác là Ander Herrera, Antonio Valencia và Marcos Rojo cũng gặp vấn đề tương tự nhưng ở mức độ nhẹ hơn, tuy nhiên cả 3 đều không thể tham dự buổi tập cuối cùng trước khi bước vào cuộc đối đầu với Wolfsburg.

Việc đội phó Michael Carrick sẽ khiến HLV Van Gaal không còn phải cân nhắc nhiều ở vị trí tiền vệ trung tâm, bởi Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger vẫn thường xuyên được sát cánh ở mùa này. Bên cạnh đó, vị trí thủ môn chắc chắn thuộc về David de Gea.

Morgan Schneiderlin sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Bastian Schweinsteiger. Ảnh: Internet.

Nếu không có điều đặc biệt xảy ra trước giờ bóng lăn, chắc chắn tiền đạo trẻ Anthony Martial tiếp tục được xếp đá cao nhất trên hàng công. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chân sút 19 tuổi người Pháp có được bàn thắng đầu tiên tại Champions League sau khi đã đóng góp 3 bàn tại Premier League và 1 bàn ở Capital One Cup cho MU. Rõ ràng cơ hội của Martial là nhiều hơn so với trận ra mắt cùng Quỷ đỏ ở đấu trường này trong trận thua PSV 1-2, bởi khác với trận đấu tại Hà Lan, trong cuộc chiến tại Old Trafford đêm nay, Wayne Rooney sẽ trở lại để đá hộ công ngay phía sau, còn hoạt động rộng bên hành lang 2 cánh vẫn là Memphis Depay và Juan Mata.

Có lẽ 'bài toán' khiến HLV Van Gaal cảm thấy "đau đầu" nhất chính là giải pháp cho vị trí hậu vệ cánh trái mà Luke Shaw để lại. Trong trường hợp Antonio Valencia và Marcos Rojo không kịp trở lại thì mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng hơn, bởi trong 2 trận đấu với Southampton và Sunderland, nhà cầm quân người Hà Lan đã lần lượt thử nghiệm Rojo và Darmian (đẩy Valencia sang cánh phải) và khá thành công.

Rất may cho Man United là Phil Jones đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận. Như vậy, xem ra giải pháp phù hợp nhất mà HLV Van Gaal sẽ sử dụng đó là sử dụng bộ đôi trung vệ quen thuộc của mùa giải trước Chris Smalling - Phil Jones, và đẩy Daley Blind ra trấn giữ bên hành lang trái, trả Matteo Darmian về vị trí hậu vệ phải quen thuộc.

Như vậy, đội hình dự kiến của Man United sẽ là (4-2-3-1):

Thủ môn: David de Gea

Hậu vệ cánh phải: Matteo Darmian

Hậu vệ cánh trái: Daley Blind

Trung vệ: Chris Smalling - Phil Jones

Tiền vệ trung tâm: Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger

Bộ 3 tiền vệ công: Juan Mata - Wayne Rooney - Memphis Depay

Trung phong cắm: Anthony Martial

Đội hình dự kiến của Wolfsburg: Benaglio, Trasch, Dante, Naldo, Rodriguez, Guilavogui, Arnold, Caligiuri, Schurrle, Draxler, Dost.

Minh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục