Man United – khi may mắn là bạn tri kỷ

14:58 Thứ hai 24/09/2012

Đúng như cách gọi của các nhà đài cũng như người hâm mộ thì cụm từ “Super Sunday” tối ngày 23/09 là những trận cầu chất chứa rất nhiều cảm xúc, bất ngờ và kịch tích. Bốn cái tên đại diện cho cả nền bóng đá Anh thi thố với quyết tâm không chỉ là điểm số, nó còn là danh dự, là sự khẳng định truyền thông, tên tuổi của mỗi CLB. Song cuối cùng chỉ có một CLB có thể mỉm cười là Man United với chiến thắng may mắn, với ba điểm trọn vẹn và trên hết là thắng “kẻ thù” Liverpool ngay trên thánh địa Anfield.

Hai cặp đấu giữa Man United với Liverpool, và Arsenal với Manchester City khiến cho ngày cuối tuần nóng hơn bao giờ hết. Và như mọi người đều biết thì kết quả cuối cùng là Man United giành chiến thắng trước Lữ đoàn đỏ, còn Pháo thủ chia điểm cùng Manchester City. Ngay lập tức với những điểm số khác nhau giành được thì vị trí trên bảng xếp hạng giữa các đội đã có sự thay đổi đáng kể. Điều đáng nói nhất là Man United lại một lần nữa sau những khởi đầu chậm chạp đã bám đuổi Chelsea ở vị trí thứ hai với 1 điểm ít hơn.

Khách quan mà nói thì chiến thắng của Man United trước Liverpool là một chiến thắng có phần may mắn. May mắn ở đây có thể thấy trong rất nhiều góc độ từ vấn đề quân số, từ trọng tài điều khiển trận đấu lẫn áp lực giành điểm. Rõ ràng Lữ đoàn đỏ đã nhập trận rất tốt, đã liên tục tạo ra sức ép lên khung thành của Quỷ đỏ. Họ cũng là đội mở tỷ số trước, là đội kiểm soát thời gian bóng sống nhiều hơn nhưng họ lại thất bại. Thất bại của Lữ đoàn đỏ do thi đấu ít người hơn, do sự tỏa sáng đúng lúc của cá nhân một Quỷ đỏ và do cả sự giúp sức của trọng tài chính.

Chiến thắng của bầy Quỷ đỏ trước Liverpool có phần may mắn - Ảnh: Internet

Trong chiến thắng của Man United thì trọng tài Mark Halsey được máy chiếu trong trận đấu và sau đó là giới truyền thông lấy làm tâm điểm. Man United là đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, đây là sự thật không thể bàn cãi. Song đối với nhiều người, trong đó không ít người là fan của Quỷ đỏ cũng phải công nhận Man United cũng là CLB gặp nhiều may mắn nhất Premier League trong nhiều năm qua.

Man United chiến thắng, họ có lợi về điểm số và ngay sau đó cái lợi được nhân đôi khi các đối thủ đối đầu trực tiếp là Arsenal, Manchester City lại tự kìm chân nhau lại. Còn gì vui hơn khi chỉ sau một trận đấu thì Man United đã có lợi thế 3 điểm cách biệt với Arsenal, với Manchester City. Và kéo theo đó nội bộ Manchester City lục đục, Lữ đoàn đỏ Liverpool thì chìm sâu vào khủng hoảng với vị trí cầm đèn đỏ trên bảng xếp hạng.

Từ khi giải ngoại hạng Anh đổi tên đến nay thì Man United là đội giành được nhiều chức vô địch nhất. Xét ở bình diện đấu trường Champions League thì chiến thắng Hùm xám năm 1999 cũng là một trận cầu đầy may mắn của Quỷ đỏ. Ở nhiều mùa giải khác nữa Man United cũng không ít lần giành chiến thắng, thậm chí là lên ngôi vô địch nhờ người bạn tri kỉ mang tên may mắn. Ví dụ như chung kết Cup C2 năm 1991 họ chiến thắng Barca 2-1 đầy may mắn. Premier League năm 1993, thắng may mắn Sheffield Wednesday 2-1 để lên ngôi vô địch quốc gia sau 26 năm chời đợi. Ở Premier League năm 1996 thắng Newcastle 1-0, bán kết Cup FA năm 1999 thắng Arsenal 2-1 hay Premier League năm 2007 thắng Everton 4-2 cũng đều có dấu ấn của sự may mắn đến kỳ lạ của thầy trò Sir Alex.

Thực tế đã minh chứng rằng bất kỳ CLB nào có sức mạnh tài chính, có chiều sâu đội hình và có lợi thế điểm số cỡ nào cũng cần đến may mắn. Đó là lý do giải thích vì sao Man United giàu thành tích, có số lượng CĐV đông nhất thế giới nhưng số lượng antifan cũng là lớn nhất. Man United quá may mắn, thần may mắn cứ như bạn tri kỷ luôn theo sát CLB này ở mỗi mùa giải.

Đêm qua Man United đã chiến thắng, chúc mừng họ với ba điểm mới giành được và vị trí thứ hai bảng xếp hạng. Song thực sự chiến thẳng của Quỷ đỏ không mang lại niềm vui gì cho tôi, dù tôi là một fan hâm mộ của Quỷ đỏ

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục