Man City trước khoảng trống Yaya Toure

13:52 Chủ nhật 08/01/2012

Trước khi bước vào trận derby Manchester, HLV Mancini không giấu được vẻ lo ngại về sự thiếu vắng Yaya Toure. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà mới đây nhận được lệnh về nước tham dự CAN 2012. Anh sẽ không thể phục vụ Man City trong 1 tháng.

Có thể hiểu được sự lo lắng của HLV Mancini, bởi mùa giải này Yaya Toure đóng vai trò rất quan trọng trong các phương án chiến thuật. Tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà chẳng kém gì David Silva ở phía trên. Yaya Toure không chỉ mạnh mẽ trong thu hồi bóng mà còn nổi bật với những đường phát động tấn công rất nhanh. Cậu em nhà Toure có khả năng bao quát rộng cũng như phán đoán tình huống rất tốt. Sự hiện diện của Yaya Toure ở giữa sân giúp Man City đạt đến sự cân bằng giữa công và thủ.

Yaya Toure về CAN để lại khoảng trống rất lớn cho Man xanh

Trong buổi trả lời phỏng vấn hôm qua, HLV Mancini không giấu giếm ý định sẽ chi tiền để khỏa lấp khoảng trống mà Yaya Toure bỏ lại. Tuy nhiên, phương án này chỉ có tác dụng trong tương lai. Còn trước mắt, nhà cầm quân người Italia sẽ phải xoay xở với những lựa chọn sẵn có.

Sau khi Yaya Toure về nước tham dự CAN 2012, Man City còn lại 4 tiền vệ trung tâm là Gareth Barry, James Milner, Nigel de Jong và Owen Hargreaves. Trong số những cái tên trên, Barry và De Jong chỉ quen với nhiệm vụ thu hồi bóng, Milner thiên về dâng cao tham gia tấn công, còn Hargreaves không đủ năng lực để tham gia những trận cầu lớn. Không có ai trong số họ toàn diện như Yaya Toure.

Nếu đề cao yếu tố an toàn, HLV Roberto Mancini có thể sẽ bố trí cặp Barry - De Jong án ngữ ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong trường hợp Man City cần gây sức ép lên phần sân đối phương, Milner sẽ có chỗ. Tuy nhiên, hiệu quả của những phương án chắp vá này vẫn còn là dấu hỏi lớn.
Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục