Man City 6-3 Arsenal: Pháo thủ tan nát tại Etihad

21:55 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Vẫn biết Man City rất mạnh tại sân nhà Etihad, nhưng ít ai ngờ họ lại có được thắng lợi trước đội đầu bảng Arsenal dễ dàng đến thế. Các bàn thắng của Aguero, Negredo, Fernandinho, Silva rồi Yaya Toure đã gióng một hồi chuông cảnh tỉnh thầy trò HLV Arsene Wenger.

Xét về lực lượng lẫn phong độ, Man City đều nhỉnh hơn hẳn các Pháo thủ, cộng thêm lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Pellegrini đã tự tin tổ chức tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Với hàng tiền vệ giàu sức mạnh lẫn sự sáng tạo, đội chủ nhà khiến các ngôi sao bên phía đội khách như Ramsey, Oezil hay Wilshere mất hút.

Man City làm chủ trận đấu hoàn toàn và đến phút 14, sau tình huống phạt góc, Aguero đã sút tung lưới Arsenal với cú volley đẳng cấp trong vòng cấm.


Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Man City liên tục dồn ép Arsenal. Negredo có 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. Trong một thế trận như thế, khá bất ngờ khi Man City lại để Arsenal có bàn gỡ hòa. Phút 31, Yaya Toure mắc sai lầm khi để mất bóng, Oezil tung đường chuyền thuận lợi cho Walcott dứt điểm chính xác hạ gục Pantilimon.

Nhưng Man City không mất quá nhiều thời gian để một lần nữa vươn lên dẫn trước. Phút 39, Yaya Toure có đường mở bóng chuẩn xác cho Zabaleta căng ngang, và ở bên trong, Negredo dễ dàng ghi tên vào bảng tỉ số.

Nếu như ở hiệp 1, Arsenal mất đi Laurent Koscielny vì chấn thương thì hiệp 2, Man City cũng phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Aguero phải rời sân nhường chỗ cho Navas.

Dù sao, Man City vẫn có khởi đầu thuận lợi đầy thuận lợi ở hiệp 2 với bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 51, Ramsey có pha chuyền bóng hời hợt để Fernandinho có bóng rồi tung cú cứa lòng hoàn hảo nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.

Rất đáng khen cho tinh thần của Arsenal ở trận này. Phút 63, Ramsey lập công chuộc lỗi với đường kiến tạo cho Walcott cứa lòng điệu nghệ khiến Pantilimon không thể làm gì hơn. Nhưng hy vọng gỡ hòa của Pháo thủ vừa chớm nở đã phải vụt tắt. Phút 66, David Silva dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền của Navas nâng tỉ số trận đấu lên 4-2.

Những phút cuối trận, Arsenal thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể làm được gì hơn. HLV Wenger tung Gnabry rồi Bendtner vào sân song vẫn không thể làm nên khác biệt. Bên phía Man City, họ kiểm soát tốt mọi thứ và dễ dàng có được bàn thắng thứ 5. Sau pha phối như đá tập của M.C ở phút 88, Fernandinho dễ dàng có cú đúp ở trận này.

Trong ít phút bù giờ, Pháo thủ đã làm tất cả những gì có thể. Per Mertesacker ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Arsenal, nhưng Man City vẫn giành chiến thắng chung cuộc 6-3 nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Toure.

Với thắng lợi ấn tượng này, Man City đã tạm vươn lên xếp thứ 2 trên BXH Premier League, hơn Liverpool 2 điểm và kém Arsenal số điểm bằng đúng một trận thắng.


Đội hình ra sân:

Man City: Pantilimon - Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy - Fernandinho, Yaya Toure - Nasri, Silva - Aguero, Negredo.

Dự bị: Hart, Lescott, Kolarov, Garcia, Navas, Milner, Dzeko.

Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Flamini, Wilshere - Ramsey, Oezil, Walcott - Giroud.

Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Arteta, Rosicky, Cazorla, Gnabry, Bendtner.

Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 16

Ngày 14/12

19h45
Man City - Arsenal

22h00
Cardiff - West Brom
Everton - Fulham
Newcastle - Southampton
West Ham - Sunderland

Ngày 15/12

00h30
Hull - Stoke

20h30
Aston Villa - Man United
Norwich - Swansea

23h00
Tottenham - Liverpool
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục