Lý Hoàng Nam sang Thái tập huấn chờ giải trẻ Roland Garros

08:35 Thứ bảy 07/02/2015

Tay vợt số một Việt Nam sẽ sang Thái Lan tập huấn và thi đấu hai giải trẻ hạng Grade 1 để kiếm vé dự giải trẻ Roland Garros 2015 tại Pháp.

"Sau Australia Mở rộng 2015, tôi trở lại tập luyện tại Bình Dương", Hoàng Nam chia sẻ với chúng tôi. "Đơn vị chủ quản Becamex chọn Thái Lan là địa điểm tập huấn của tôi ngay sau Tết Âm lịch. Trong thời gian tập huấn này, tôi sẽ tăng cường tập thể lực và kỹ năng giao bóng. Tôi muốn hoàn thiện chuyên môn để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng tiếp theo trong năm nay".

Lần đầu tiên tham dự giải Grand Slam trẻ tại Australia Mở rộng 2015, Hoàng Nam gây ấn tượng khi đánh bại nhà vô địch U16 Pháp Corentin Moutet ở vòng một. Tuy thua ngược đối thủ chủ nhà Akiran Santillan ở vòng hai, tay vợt sinh năm 1997 cũng có giải đấu hết sức thành công.

Hoàng Nam đặt mục tiêu vào bán kết hai giải Grade 1 tại Thái Lan và Malaysia trong tháng 3 tới đây để có suất chính thức dự giải trẻ Roland Garros. Ảnh: Internet

Tuy vậy, trên bảng xếp hạng đơn nam trẻ của Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF) hôm 2/2, Hoàng Nam vẫn đứng vị trí 70 trẻ thế giới. Nhà vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á tụt mất bảy điểm và chỉ còn 336,88 điểm. Điều này có thể ảnh hưởng đến cơ hội tranh suất tham dự giải trẻ Pháp Mở rộng tháng 5 tới.

"Điểm của tôi mới bị tụt giảm so với tháng trước. Tôi sợ không thể tham gia vòng đấu chính Roland Garros Mở rộng, nên phải cố gắng kiếm thêm điểm ở các giải đấu tới đây. Tôi muốn cải thiện thứ bậc để chắc suất dự giải Grand Slam trẻ thứ hai trong năm của làng quần vợt", Hoàng Nam cho biết.

Hoàng Nam dự kiến sẽ cùng HLV Christian dự hai giải Chang Thailand ITF Junior Grade 1 (từ ngày 2 đến 7/3 tại Nonthaburi, Thái Lan) và giải 25th Sarawak Chief Minister's Cup (I) Junior Tennis Championships Grade 1 (từ ngày 17đến 22/3 tại Sarawak; Malaysia). Đây đều là hai giải đấu khó khăn với nhiều đối thủ mạnh mà Hoàng Nam đặt mục tiêu tối thiểu là lọt vào vòng bán kết.

Nếu hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường, Hoàng Nam đủ điều kiện để có suất chính dự giải Roland Garros nổi tiếng tại Pháp vào tháng 5/2015.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục