Lý do để tin và không tin vào khả năng vô địch của Girona

15:43 Thứ bảy 23/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vn18 vòng đấu của La Liga đã trôi qua một cách bất ngờ khi cái tên Girona thường xuyên xuất hiện trên đỉnh BXH.

Đội bóng xứ Catalan đã có một khởi đầu như mơ tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa giải năm nay. Nếu Girona đánh bại Real Betis vào rạng sáng thứ Sáu vừa qua, bất kể Real Madrid có kết quả thế nào, đội bóng xứ Catalan sẽ là nhà vô địch mùa đông. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi bàn thắng muộn của Betis đã khiến Blanquivermells chỉ có thể kết thúc năm 2023 ở vị trí nhì bảng.

Dù vậy, việc đứng thứ hai sau 18 vòng đấu và bằng điểm với Los Blancos có lẽ là điều vượt quá sự mong đợi của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Câu hỏi mà tất cả đang đặt ra là họ có thể kéo dài thành tích này được bao lâu?

Nhìn nhanh vào tỷ lệ cược tại La Liga trước mùa giải, bạn sẽ biết rằng Girona có rất ít cơ hội lọt vào top 4, chứ chưa nói đến đoạt chức vô địch giải đấu. Tuy nhiên, giờ đã có những lý do rõ ràng cho câu chuyện cổ tích này.

Cơ sở của việc tin Girona có thể vô địch giải đấu

 - Bóng Đá

 Girona có phong độ quá ấn tượng.

Lối chơi – Girona đang chơi thứ bóng đá hay nhất Tây Ban Nha hiện nay. Họ có thể không có những cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng chỉ có một trận đấu mà họ bị đánh bại ở mùa giải này. Đó là cú vấp ngã trong 21 phút đầu tiên trước chính Real Madrid. Ngoài ra, chỉ có những đội bóng top đầu như Athletic Bilbao (thứ 5), Real Sociedad (thứ 6) và Real Betis (thứ 7) là những đội duy nhất lấy được 1 điểm từ họ.

Vua lội ngược dòng – Girona đã lật ngược tình thế 8 lần trong mùa giải này, trong đó có 6 chiến thắng. Không có đội bóng nào làm được như vậy thường xuyên hơn. Blanquivermells đã quen phải đối mặt với nghịch cảnh và họ tiếp tục chơi mạnh mẽ mỗi khi bị dẫn trước.

Không phải đá cúp châu Âu – Những đội bóng khác trong cuộc đua danh hiệu sẽ phải chơi các trận đấu vào giữa tuần cho đến ít nhất là tháng 3, khiến họ có rất ít thời gian hồi phục, tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Ngược lại, Girona chỉ có một trận đấu mỗi tuần và điều đó mang lại lợi thế không nhỏ trước các đối thủ.

Những điều chống lại khả năng Girona lên ngôi 

Lý do để tin và không tin vào khả năng vô địch của Girona  - Bóng Đá

 Khả năng phòng ngự của Girona không thực sự ấn tượng.

Chấn thương – Yangel Herrera đã phải nghỉ vài tuần và Viktor Tsygankov cũng bỏ lỡ một vài trận đấu. Nhìn chung, Girona đã tránh được nhiều chấn thương, nhưng vấn đề về thể lực đối với một số cầu thủ chủ chốt như Aleix Garcia hay Ivan Martin sẽ cản trở họ đáng kể.

Áp lực – Có một lý do khiến Real Madrid làm nên thương hiệu ở Champions League, đó là kinh nghiệm. Girona vẫn đang thi đấu khi không có nhiều áp lực. Và khi họ bước vào mỗi trận đấu ở nửa sau, những ánh mắt của người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ dõi theo xem liệu đội bóng này có thể làm nên kỳ tích hay không. Điều này sẽ tạo ra áp lực chiến thắng nặng nề hơn trước rất nhiều.

Khả năng phòng ngự – Đó là mặt trái của việc lội ngược dòng khi họ phải thực hiện việc này quá thường xuyên. Barcelona đã chứng minh ở mùa giải trước rằng hàng phòng ngự vững chắc là cơ sở để vô địch giải đấu, và nếu Girona tiếp tục để thủng lưới (20 bàn sau 17 trận) thì họ sẽ khó có thể mong chờ hàng công gánh vác được trong mọi trận đấu ở giai đoạn lượt về.

Đăng Nguyễn | 14:45 23/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục