Lưu Tường bị chỉ trích là “ diễn kịch”

15:57 Thứ năm 09/08/2012

Sau khi dính chấn thương nặng, VĐV điền kinh Lưu Tường của Trung Quốc đã được phẫu thuật ở bệnh viện danh tiếng nhất London. Nhiều nguồn tin báo giới nước này cho rằng anh cố tình diễn kịch.

Xuất phát ở đường chạy thứ 4 ở vòng loại nội dung chạy 100m vượt rào nam, chỉ ngay sau khi xuất phát, Lưu Tường bị vướng chân khi nhảy qua rào chắn đầu tiên, ngã ra sân và dính chấn thương. Sau đó, Lưu Tường đã cố gắng gượng dậy, tập tễnh nhảy lò cò về đích.

  Lưu Tường bị chỉ trích là cố tình diễn kịch

Theo sự chẩn đoán của các bác sĩ thì Lưu Tường bị chấn thương gân Achilles. Ngay sau khi xảy ra tai nạn ngoài ý muốn này, Lưu Tường đã được Cục quản lý thể thao nhà nước đưa vào bệnh viện. Được biết, hiện tại Lưu Tường đang được tiến hành phẫu thuật tại bệnh viện chỉnh hình Hoàng Gia Anh - một bệnh viện nổi tiếng ở London.

Người thực hiện ca phẫu thuật cho Lưu Tường chính là bác sĩ – chuyên gia phẫu thuật xương nổi tiếng trong lĩnh vực y học thể thao Nicholas Karen. Tiến sĩ Nicholas Karen cũng chính là người đã thực hiện phẫu thuật cho danh thủ David Beckham.

Tuy nhiên, theo chẩn đoán của các bác sĩ thì để hoàn toàn phục hồi, ít nhất Lưu Tường phải an dưỡng và điều trị trong 4 năm. Điều này cũng có nghĩa là anh có thể sẽ không tiếp tục tham gia thi đấu được nữa.

Sau tai nạn hy hữu này, hiện có rất nhiều những thông tin trái chiều về việc Lưu Tường ngã trong khi thi đấu. Tại một số trang báo điện tử Trung Quốc, hàng loạt những diễn đàn đã được lập nên, phần lớn những ý kiến được đưa ra đều lên án và cho rằng việc Lưu Tường ngã trong trong khi thi đấu chẳng qua chỉ là một vở kịch.

Tuy nhiên, không ít những thông tin cho rằng, sự cố Lưu Tường bị ngã và chấn thương trong khi thi đấu đã được dựng sẵn mà trong đó anh chỉ là diễn viên.

Đứng trước những thông tin này, ông Feng Shuyong – Trưởng đoàn thể thao Trung Quốc đã lên tiếng và cho rằng “Việc Lưu Tường bị ngã chẳng qua chỉ là một tai nạn và không hề có bất cứ vở kịch nào ở đây”. Ông Feng Shuyong còn cho biết thêm rằng “chúng tôi hoàn toàn không ngờ được rằng vết thương cũ của Lưu Tường tái phát lại.

  Lưu Tường phải nghỉ thi đấu trong 4 năm

Trước khi tham gia thi đấu, Lưu Tường đã được kiểm tra sức khỏe và hoàn toàn không có bất cứ dấu hiệu gì bất thường cả. Nếu tình hình sức khỏe của cậu ấy không tốt, chắc chắn chúng tôi sẽ không để cậu ấy thi đấu bởi vì việc quan tâm tới sức khỏe của các vận động viên là trách nhiệm của chúng tôi. Việc Lưu Tường chấn thương khi thi đấu là hoàn toàn ngoài ý muốn”.

Về phía Lưu Tường, anh đã gửi tin nhắn cho bố mẹ mình kèm theo lời hứa chắc chắn sẽ còn quay lại với thể thao. Anh cũng bày tỏ niềm tiếc nuối và gửi lời xin lỗi tới những người yêu mến mình.

Gia Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục