Lượt về giải VĐQG nữ: Một mình chống lại… SEA Games

22:53 Thứ sáu 05/06/2015

Trong khi tất cả sự chú ý của những người yêu thể thao trong nước hướng về hành trình của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 thì giải bóng đá nữ QG - Cúp Thái Sơn Bắc giai đoạn lượt về lại âm thầm khởi tranh.

Theo lý giải của BTC, lẽ ra giải bóng đá nữ không vào thế “một mình chống lại SEA Games” nhưng do rất nhiều các cầu thủ nữ phải thi tốt nghiệp PTTH nên giải phải lùi lại đúng giai đoạn cao điểm của SEA Games. “Biết rằng tổ chức dịp này sẽ khó có hy vọng gọi được khán giả tới sân nhưng chúng tôi không có sự lựa chọn khác,” một thành viên BTC cho biết.

Ở giai đoạn lượt đi diễn ra trên SVĐ Thống Nhất (TP HCM), 7 CLB đã mang tới những trận đấu vô cùng hấp dẫn và quyết liệt. Với kinh nghiệm và sự vượt trội, Hà Nội I vẫn khẳng định sức mạnh của nhà vô địch khi liên tục bất bại với 5 trận thắng và 1 trận hòa, dẫn đầu BXH với 16 điểm.

Bám sát Hà Nội I vẫn là những đội bóng mạnh như TP HCM, Than KSVN. Bước vào giai đoạn lượt về, 3 cái tên trên chính là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bóng đá nữ năm nay. Mặc dù vậy, Phong Phú Hà Nam, Than KSVN vẫn còn nhiều cơ hội để bứt phá hứa hẹn giai đoạn 2 tiếp tục là những màn trình diễn sôi nổi và gay cấn. Đặc biệt, với lợi thế sân nhà, Phong Phú Hà Nam được kỳ vọng sẽ có được sự bùng nổ về chuyên môn để thay đổi mối tương quan về vị trí trên bảng xếp hạng.

Đáng nói, ở giai đoạn lượt đi, với sự hiện diện của tân binh Tao Đàn cùng sự trẻ hóa lực lượng của nhiều đội bóng, bóng đá nữ Việt Nam đã thu được những hiệu ứng tích cực. Điều đó góp phần giúp các nhà tuyển trạch tìm ra đội ngũ mới cho ĐTQG. Mặc dù đội tuyển thi đấu chưa thành công tại AFF Cup nữ 2015, nhưng HLV Takashi đã khiến dư luận phần nào an âm về một đội ngũ mới trong bối cảnh bóng đá nữ Việt Nam phải trẻ hóa triệt để nhằm nuôi tham vọng tại đấu trường quốc tế.

Lịch thi đấu ngày 6.6 trên sân Hà Nam:

16h: Phong Phú Hà Nam- Than KSVN

18h45: Hà Nội I - Hà Nội II

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục