Lukaku tỏa sáng: Tiếc không Mourinho?

22:41 Chủ nhật 24/11/2013

“Chelsea quyết mua Falcao” hay “Mourinho định tái hợp Benzema tại Chelsea” là những thông tin rất nóng gần đây về tình hình chuyển nhượng của Chelsea. The Blues đang rất khát “tiền đạo” là điều dễ nhận thấy khi cả 3 chân sút của họ đều không đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, nếu Mourinho khôn khéo tận dụng những gì đang có, ông đã chẳng phải đau đầu như bây giờ.

Cho đến hiện tại, nhiều người vẫn thắc mắc về quyết định khó hiểu của Mou khi đẩy Lukaku đến Everton theo dạng cho mượn. “Drogba mới” đã có một mùa giải tuyệt vời cùng West Brom trước khi trở lại Chelsea và tất cả đều nghĩ anh nghiễm nhiên có 1 suất trên hàng công của The Blues. Dẫu vậy anh vẫn phải ra đi để nhường chỗ cho “ông già Eto’o”.

 Romelu Lukaku.  Ảnh: Internet

Tất cả những phẩm chất của “Voi Rừng” Drogba trước đây đều được tái hiện hoàn hảo ở chân sút mới 20 tuổi: khả năng hoạt động độc lập, chọn vị trí, làm tường, dứt điểm bằng đầu và những cú sút trái phá. Hơn nữa anh còn rất trẻ và khao khát cống hiến cho Chelsea. Có lẽ khi xem trận derby Liverpool – Everton Mou sẽ ôm đầu nuối tiếc khi chân sút mình ruồng bỏ ghi những bàn thắng quan trọng như thế nào. Cú đúp của ngôi sao trẻ là 2 pha bóng đã trở thành thương hiệu: khả năng tì đè, dứt điểm bằng đầu và chọn vị trí cực tốt!

Mourinho là tuýp HLV thích những ngôi sao đã thành danh hơn là những sao mai trẻ tuổi. Lịch sử cũng đã chứng minh Mouriho nhiều lần sai lầm khi không trọng dụng những cầu thủ trẻ, tiêu biểu như Rául Albion hay Jose Callejón- những người đang chơi rất nổi bật tại Napoli. Thay vì bỏ ra tới 60 triệu euro cho một chân sút mang dấu hỏi về khả năng hòa nhập với giải Ngoại hạng khắc nghiệt như Falcao, Mou đã có sẵn 1 phương án chất lượng, trẻ trung và “cây nhà lá vườn” miễn phí.

Bài học nhãn tiền về việc CLB không trọng dụng cầu thủ trẻ rồi bán đi, sau đó dù mua lại với giá cao hơn cả chục lần cũng không được như trường hợp của Paul Pogba hay nhất là Gerrard Pique với MU vẫn rõ ràng trước mắt. Người đặc biệt cần thay đổi chiến lược sử dụng cầu thủ của mình trước khi quá muộn, nhất là khi Lukaku chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng mùa giải tới.

Bạn đọc: Bích Thuận

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục