Luis Suarez có hat-trick, Barcelona 'làm gỏi' đội bóng của Robinho

19:35 Thứ năm 17/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Luis Suarez đã tỏa sáng rực rỡ với hat-trick ghi được, giúp Barcelona hủy diệt Guangzhou Evergrande của Robinho cùng các đồng đội trong trận bán kết FIFA Club World Cup 2015.

Luis Suarez có hat-trick, Barcelona 'làm gỏi' đội bóng của Robinho. Ảnh: Internet.

Dù không có Lionel Messi và Neymar trong đội hình xuất phát, nhưng với những Suarez, Iniesta, Alves, hay Busquets, Barcelona vẫn ở đẳng cấp khác biệt so với đội bóng Trung Quốc.

Gã khổng lồ xứ Catalan dễ dàng kiểm soát trận đấu ngay từ đầu và cho thấy sự vượt trội hoàn toàn. Trong khi đó, Guangzhou Evergrande hầu như chỉ biết phòng ngự có chiều sâu để chờ cơ hội phản công.

72% là tỉ lệ kiểm soát bóng của Barca trong hiệp 1. Tuy nhiên, lối chơi khó chịu của Guangzhou khiến các học trò của HLV Luis Enrique không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Dù sao, trước khi bước vào hiệp 2, Barcelona vẫn có bàn vươn lên dẫn trước. Rakitic tung cú sút xa uy lực ở phút 39 buộc thủ môn Li Shuai vất vả cản phá, và Suarez đã có mặt đúng lúc, mở tỉ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, mọi thứ càng dễ dàng hơn cho Barca.  Guangzhou Evergrande dù thi đấu nỗ lực nhưng chỉ kiểm soát bóng có 22%, và không thể tung ra một pha dứt điểm nào về phía thủ thành Bravo.

Ngay phút 50, Barcelona đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Iniesta có pha kiến tạo đẳng cấp cho Luis Suarez khống chế bóng và dứt điểm điệu nghệ không cho thủ môn Guangzhou cơ hội nào để cản phá.

Chưa dừng lại, phút 67, Munir mang về quả penalty cho Barca và Luis Suarez là người thực hiện, hoàn thành hat-trick cho riêng mình.

Thời gian còn lại, Barca dù tấn công nhiều nhưng không thể ghi thêm bàn thắng thứ 4. Dù sao, thắng lợi 3-0 cùng chiếc vé vào chung kết FIFA Club World Cup gặp River Plate ngày 20/12 là quá đủ để thầy trò HLV Luis Enrique có thể hài lòng.

Đội hình ra sân:

Barca: Bravo, Alba, Mascherano, Pique, Alves, Busquets, Rakitic, Iniesta, Munir, Roberto, Suarez.

Guangzhou Evergrande: Li Shuai, Feng Xiaoting, Young-Gwon Kim, Zhang Linpeng, Zou Zheng, Zheng Zhi, Paulinho, Huang Bowen, Robinho, Ricardo Goulart, Elkeson.

M.T | 19:21 17/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục