Lời đảm bảo của cảnh sát Ba Lan: Euro sẽ an toàn!

13:53 Thứ sáu 01/06/2012

Cảnh sát Ba Lan đảm bảo EURO 2012 sẽ an toàn. Đồng thời, họ phê phán Sol Campbell vì đã xúi người hâm mộ đừng đi EURO.

Như tin đã đưa, cựu trung vệ nổi tiếng Sol Campbell đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ bóng đá Anh đừng đi EURO 2012 trong chương trình BBC Panorama, một dạng phim tài liệu đã ghi lại hình ảnh nhiều CĐV của các nước chủ nhà đã chào kiểu phát xít, thóa mạ các cầu thủ da đen và hành hung một nhóm sinh viên châu Á trên khán đài.

Khách du lịch trên đường phố Kiev.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Malgorzata Wozniak của Bộ Nội vụ Ba Lan đã thẳng thừng bác bỏ những gì Campbell nói và đồng thời đảm bảo rằng hàng trăm ngàn cảnh sát Ba Lan sẽ giữ tốt an ninh và an toàn cho mọi người trong kỳ EURO này. Bà Wozniak nói: “Bộ Nội vụ và các nhân viên an ninh của Ba Lan sẽ đảm bảo được sự an nguy cho tất cả cầu thủ cũng như người hâm mộ đến Ba Lan ở EURO 2012.

Về tuyên bố của cựu thủ quân đội tuyển Anh Sol Campbell, chính phủ Ba Lan lấy làm ngạc nhiên khi chương trình của BBC cũng chỉ chứa đựng duy nhất ý kiến đó, không hề tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia an ninh quốc tế”,
phát ngôn viên Wozniak nói tiếp trước khi nhấn mạnh rằng cảnh sát Ba Lan và cảnh sát Anh vốn đã phối hợp chặt chẽ với nhau từ lâu.

Đáng chú ý không kém, gần như cùng lúc với tuyên bố từ Bộ Nội vụ Ba Lan, Chủ tịch FA David Bernstein cũng đã lên tiếng rằng ông tin cầu thủ cũng như người hâm mộ Anh sẽ chẳng gặp bất cứ trắc trở nào ở EURO 2012.

Gia đình của 2 tuyển thủ Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain đã quyết định không sang Ba Lan - Ucraina vì sợ kỳ thị chủng tộc. Nhưng theo Bernstein, chỉ cần người hâm mộ tuân thủ đúng chỉ dẫn thì chẳng có lý do gì ngăn cản chuyến đi EURO trở thành một chuyến vui tươi bổ ích. “Công chúng đang sắp đặt kế hoạch cẩn thận, chính phủ cũng đã có những lời khuyên dành cho họ về tình hình ở Ba Lan cũng như Ucraina. Hy vọng mọi chuyện sẽ êm xuôi tốt đẹp. Chúng ta sẽ bước vào một giải đấu với mọi thứ đều rất tích cực”.

Phương Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục