“Lối chơi của HAGL đang trở nên nhàm chán”

01:05 Thứ ba 03/02/2015

Đây là nhận định của HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh sau trận HAGL thua Than Quảng Ninh. Theo ông Vinh, lối chơi của HAGL đang dần trở nên nhàm chán, không còn hấp dẫn người xem như trước.

Khán giả vẫn xô đẩy, thậm chí là đánh nhau để kiếm một chiếc vé xem Công Phượng và đồng đội thi đấu. Đi đến đâu, dàn cầu thủ trẻ của HAGL cũng được chào đón nồng nhiệt và các sân luôn đối mặt với nguy cơ “vỡ”. Nhưng việc khán giả háo hức xem HAGL thi đấu có đồng nghĩa với việc đội bóng này đang trình diễn một lối chơi hấp dẫn, cuốn hút người xem?.

HLV Nguyễn Thành Vinh đã nhận xét: “Tôi nghĩ việc khán giả đến sân đông đơn giản về mặt tình cảm họ yêu quý các cầu thủ trẻ được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản và chơi bóng trong sáng. Những gì mà Công Phượng cùng đồng đội làm được trong màu áo U19 Việt Nam năm ngoái tạo ra hiệu ứng lớn khiến người hâm mộ tò mò, hiếu kỳ muốn được xem trực tiếp các cầu thủ thi đấu. Vì thế, HAGL đi đến địa phương nào, họ cũng tạo ra cơn sốt vì ai cũng muốn tận mắt chứng kiến một lần cho biết. Hiện tượng này tôi nghĩ sẽ sớm qua thôi nếu HAGL tiếp tục chơi bóng bế tắc như những trận đấu vừa qua”.

Các cầu thủ trẻ HAGL chưa thể hiện được nhiều tại V-League 2015

Ông Vinh “Nghệ” còn phân tích sâu khái niệm bóng đá đẹp: “Gọi là bóng đá đẹp thì nó phải có tính bất ngờ, bùng nổ và tất nhiên là có nhiều bàn thắng, khi đó mới tạo ra được cảm xúc, nhưng HAGL vẫn chưa làm được điều đó. 5 trận đấu vừa qua HAGL chỉ ghi được 4 bàn thắng, con số này quá khiêm tốn.

Tôi thấy họ cứ đá ban bật liên tục, nhưng bế tắc. Khi lối chơi đồng đội bế tắc, họ trông cả vào những pha đột phá cá nhân. Đứng trên danh nghĩa một người thưởng thức bóng đá, xem nhiều bạn sẽ thấy chán nếu trận đấu nào cũng chơi như thế. Tôi nghĩ HAGL xuất hiện đúng thời điểm bóng đá Việt Nam đang nhiễu loạn nên họ được chào đón nhiệt tình như thế, kiểu một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

“Đứng trên danh nghĩa một người hâm mộ, tôi thích cách chơi của B.Bình Dương, Than Quảng Ninh và Hà Nội.T&T hơn nhiều. Bóng đá đẹp phải kết hợp được yếu tố trình diễn với số lượng bàn thắng đi kèm. Ở điểm này, rõ ràng HAGL chưa sánh được với Than Quảng Ninh, B.Bình Dương. Tôi thấy mấy năm qua đội chơi đẹp nhất ở V-League phải là HN.T&T của anh Phan Thanh Hùng, họ đá nhỏ, đá dài đều kết hợp rất tốt. HN.T&T có sự kết hợp của ngôi sao với lối chơi tập thể để tạo ra điểm nhấn trong mỗi trận đấu. Còn HAGL nếu chơi thể này, họ chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân thôi vì các đội khác đã hiểu cách chơi của họ.”, ông Nguyễn Thành Vinh mổ xẻ vấn đề ở đội bóng cua bầu Đức.

HAGL không cần thay đổi nhưng muốn hấp dẫn người xem hơn họ phải nâng tầm lối chơi, nhưng tôi nghĩ điều này hơi khó trong thời điểm hiện nay. Thứ nhất con người của họ bị hạn chế, chỉ dựa vào Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh thì quá ít. Thứ hai ông Giôm không có sự linh hoạt trong việc dụng binh. Mỗi đội bóng đều có bản sắc, cá tính riêng, nhưng bạn cũng cần phải thích ứng với từng hoàn cảnh cụ thể. Xem trận HAGL - Than Quảng Ninh, không ai nói Than Quảng Ninh không đá đẹp cả, họ vừa có sự bùng nổ cá nhân vừa có tinh thần đồng đội. Như thế khán giả xem vẫn rất sướng”, ông Vinh bình luận.

Huyền Ánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục