Loạt trận giao hữu: Tây Ban Nha thử nghiệm nhân tố mới, Argentina xây lại niềm tin

11:37 Thứ tư 29/02/2012

Với hàng loạt chấn thương của các trụ cột, nhiều khả năng Tây Ban Nha sẽ cho các cầu thủ trẻ cơ hội để chứng minh bản thân. Trong khi đó Argentina đang rất muốn lấy lại niềm tin từ người hâm mộ bằng một chến thắng trước Thụy Sĩ.

Villa dính chấn thương, Torres thi bị loại vì chỉ còn là cái xác không hồn trong thời gian vừa qua. Đây có lẽ chính là thời điểm mà những cái tên phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị của Tây Ban Nha như Llorente và Soldado đang chờ đợi. Vì đó là cơ hội để họ có thể chứng minh được giá trị của mình trong mắt HLV Del Bosque. Biết đâu nhờ những cơ hội như thế này, một suất tại Euro 2012 mùa Hè năm nay sẽ thuộc về họ.

Ngôi sao trẻ Iker Muniain nhiều khả năng sẽ được đá chính ngay từ đầu cho Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Điều tương tự cũng đang diễn ra ở hàng tiền vệ của các nhà đương kiêm vô địch châu Âu, khi bộ não Xavi không chắc có thể ra sân trong trận đấu sáng mai vì vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhiều khả năng tiền vệ của Barcelona sẽ chứng kiến trận đấu trên băng ghế dự bị cùng Alonso, người cũng vừa phải tập tễnh rời khỏi sân La Rosaleda để nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ trong trận đấu của Real Madrid tại La Liga cuối tuần qua.

Để trám vào vị trí của bộ đôi này, có lẽ HLV Del Bosque sẽ quyết định sử dụng bộ đôi trẻ của Atl. Bilbao, Iker Muniain và Javi Martinez ra sân ngay từ đầu thay vì sử dụng những cầu thủ như Pedro, một cái tên không còn gây được ấn tượng trong màu áo của Barca trong thời gian gần đây.

Argentina vs Thụy Sĩ cũng là một trận đấu đáng chú ý trong loạt trận giao hữu sáng mai. Có trong đội hình rất nhiều ngôi sao hàng đầu của thế giới, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Sabella, Argentina đang thi đấu vô cùng bếch bác, bằng chứng là việc Albiceleste đã bị loại từ rất sớm tại Copa America 2011 cùng với đó là những trận đấu chật vật tại vòng loại World Cup 2014 mới đây. Tuy đã có chiến thắng 2-1 trước Colombia trong trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup, nhưng công bằng mà nói chiến thắng đó là nhờ những phút tỏ sáng của những cá nhân như Messi và Higuain, những người như thường lệ vẫn phải tiếp tục gồng mình kéo lê cả con tàu Albiceleste. Và có lẽ những chiến thắng như thế là chưa đủ để xóa đi sự lo lắng của những người hâm mộ nơi quê nhà.

Argentina đang dần đánh mất lòng tin nơi người hâm mộ. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Thụy Sỹ tuy không qua được vòng loại EURO 2012, nhưng thành tích của họ không phải không đáng để tôn trọng. Ở 11 trận gần nhất, Thụy Sỹ chỉ thua đúng một trận. Ngay cả những đội bóng lớn như Anh, Hà Lan cũng không thể chiến thắng được họ, dù là ở sân nhà hay sân khách. Vì thế, một chiến thắng trước đoàn quân của HLV Ottmar Hitzfeld chắc chắn không những sẽ giúp Argentina có thêm tự tin bước tiếp trên con đường chông gai phía trước, mà quan trọng nhất, một chiến thắng cũng sẽ giúp họ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Loạt giao hữu quốc tế đáng chú ý đêm nay: 01/03

01:30
Romania - Uruguay
Thổ Nhĩ Kỳ - Slovakia

01:45
Đan Mạch - Nga

02:30    
Thụy Sỹ - Argentina
Croatia - Thụy Điển
Hy Lạp - Bỉ

02:45    
Ba Lan - Bồ Đào Nha   
Đức - Pháp   
Ý - Mỹ
CH Ailen - CH Séc

03:00    
Anh - Hà Lan

03:30    
Tây Ban Nha - Venezuela
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục