"Loạn" ở 2 giải ATP 250

01:11 Thứ sáu 13/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không ít hạt giống hàng đầu đã rơi rụng ngay từ những vòng đấu đầu tiên ở cả 2 giải Aegon Championships (Queen's Club) và Gerry Weber Open (Halle) vừa mới được khởi tranh.

Ở Gerry Weber Open đang được diễn ra tại Halle (Đức), sau cú sốc mang tên Richard Gasquet và Mikhail Youzhny ở vòng đấu đầu tiên và Milos Raonic ở vòng đấu thứ 2. Người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến bất ngờ cực lớn mang tên Rafael Nadal.

Trong trận đấu với đối thủ người Đức Dustin Brown (hạng 85 thế giới) đêm 12/6, Nadal đã trình diễn một lối chơi vô cùng bạc nhược. Chỉ sau đúng 60 phút, tay vợt số 1 thế giới dễ dàng nhận thất bại 4-6, 1-6.

Nadal thành bại tướng của tay vợt hạng 85 thế giới.

Ở cuộc đối đầu này, khả năng giao bóng và trả giao bóng của Nadal không thật sự hiệu quả. Còn Brown đã có màn trình diễn thăng hoa với 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và khả năng giao bóng 1 giành điểm lên đến 83%.

Chiến thắng trước Nadal cũng là thành tích vẻ vang nhất trong sự nghiệp của Brown - người chưa có lấy nổi một danh hiệu đơn trong sự nghiệp.

Với việc Nadal bị loại, nhóm hạt giống của Gerry Weber Open năm nay chỉ còn lại Roger Federer và Kei Nishikori. Tuy nhiên, do Federer và Kei Nishikori nằm cùng nhánh nên họ buộc phải loại nhau trước trận chung kết. Ở nhánh còn lại, người được đánh giá cao nhất không ai khác chính là Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 27 thế giới).

Trong khi Murray thảm bại dưới tay đàn anh đã 35 tuổi.

Tại Aegon Championships (Queen's Club), tình hình có khả quan hơn khi 8/16 hạt giống hàng đầu vẫn còn trụ vững cho đến trước vòng tứ kết. Tuy nhiên, địa chấn cũng đã xảy ra khi Ernests Gulbis, Marin Cilic, Jeremy Chardy cũng đã phải nói lời chia tay giải đấu.

Đáng chú ý hơn cả là Andy Murray - nhà vô địch của Aegon Championships làm khán giả nhà thất vọng sau thất bại khá "sốc" với tỉ số 6-7(10/12), 2-6 trước lão tướng người CH Séc Radek Stepanek. Đây quả thật là một gáo nước lạnh cho Murray trước khi Wimbledon 2014 khởi tranh. Bởi kể từ Olympic London 2012 đến nay, anh đang có chuỗi 18 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cỏ.

Tính đến thời điểm hiện tại, 4 hạt giống cao nhất còn ở lại với Aegon Championships là Stan Wawrinka, Tomas Berdych, Jo-Wilfried Tsonga và Grigor Dimitrov đang là những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, với những diễn biến kể từ ngày khai cuộc thì bất ngờ được dự báo sẽ còn tiếp diễn.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục