Liverpool đã chỉ cho Arsenal 2 điều cần làm để vô địch

10:47 Chủ nhật 24/12/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates sẽ cần phải cải thiện hơn nữa nếu muốn giành thắng lợi trong cuộc đua đường dài này.

90 phút vừa qua tại Anfield đã mang đến thử thách thực sự cho đoàn quân Mikel Arteta. Đứng trước sức ép của hàng trăm nghìn khán giả cộng thêm việc phải chạm trán một đối thủ sở hữu lối chơi tấn công hàng đầu khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, Arsenal vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Họ đã chơi áp đảo Liverpool trong những phút đầu và có được bàn mở tỷ số sau một tình huống thoát bẫy việt vị thông minh. Bên cạnh đó, cũng cần phải dành lời khen cho pha treo bóng đến từ Martin Odegaard cùng với tình huống đánh đầu hiểm hóc của Gabriel Magalhaes.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Gabriel mở điểm cho Arsenal.

Pháo thủ thể hiện rõ sự tôn trọng dành cho The Kop. Sau khi dẫn trước, họ kéo đội hình lùi sâu nhằm hạn chế bớt những tình huống triển khai bóng nhanh vốn làm nên thương hiệu của đội bóng vùng Merseyside.

Lối chơi này đồng thời cũng tạo ra chiếc bẫy dành cho Liverpool. Mục đích của họ là khiến đối thủ nôn nóng và tận dụng sơ hở để phản công. Kế hoạch này suýt chút nữa đã thành công khi Pháo thủ sở hữu một số tình huống lên bóng đáng chú ý.

Tuy nhiên như thường lệ, vấn đề vẫn nằm ở độ chính xác. 

Trong trận đấu vừa rồi, Gabriel Jesus và đặc biệt là Gabriel Martinelli đã quá phung phí cơ hội. Jesus đứng trước thời cơ tuyệt vời để nhân đôi cách biệt nhưng lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Còn đồng hương của anh, Martinelli đã có một đêm đáng quên khi Bukayo Saka đã loại bỏ cả thủ thành Alisson Becker và đặt anh vào vị trí thuận lợi. Nhưng Martinelli lại xử lý khá cồng kềnh, trước khi tung ra cú dứt điểm đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của Mikel Arteta ở phía bên ngoài đường biên.

Ngoài ra, Martin Odegaard cũng bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn khá rõ rệt sau màn phối hợp ăn ý giữa anh và bộ đôi Saka - Ben White.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Martinelli đã có một trận đấu mờ nhạt.

Việc không thể "kết liễu'' Liverpool từ sớm khiến Arsenal phải trả giá. Như nhiều chuyên gia đã dự đoán từ trước, Oleksandr Zinchenko không phải sự lựa chọn uy tín để kiềm tỏa Mohamed Salah.

Cầu thủ người Ukraine tỏ ra khá lúng túng trước những lần đối mặt với tiền đạo The Kop. Trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa, Zinchenko để Salah dễ dàng vượt mặt và với đẳng cấp của một chân sút hàng đầu, cựu sao Roma đã dễ dàng đánh bại Raya bằng cú sút đưa bóng vào góc gần.

Trước đó, Zinchenko cũng bị Salah qua mặt trong vòng cấm, nhưng may mắn pha dứt điểm đó lại làm rung phần lưới bên ngoài khung thành.

Nhìn Zinchenko thi đấu chật vật, Arteta ắt hẳn sẽ rất nhớ Takehiro Tomiyasu, người từng khiến Salah tắt điện trong cuộc đụng độ diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên cầu thủ Nhật Bản lại không thể góp mặt vì chấn thương.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Zinchenko mang đến vấn đề cho Arsenal.

Trước một đối thủ đẳng cấp như Liverpool, Arsenal đã để lộ ra 2 vấn đề. Thứ nhất, họ đang thiếu một chân săn bàn thực thụ và khuyết điểm còn lại nằm ở vị trí của Zinchenko, người sở hữu khả năng chuyền bóng thượng hạng nhưng lại quá tệ mỗi lần chạm mặt những ngôi sao chạy cánh giàu kỹ thuật.

Để có thể hướng đến chức vô địch Premier League sau quãng thời gian dài chờ đợi, Pháo thủ sẽ cần phải giải quyết cơn đau đầu này một cách triệt để. Và kỳ chuyển nhượng sắp tới sẽ cho phép họ làm điều đó.

Trường Sơn | 09:49 24/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục