Lionel Messi: 25 ngày 'biến hình' ngoạn mục Inter Miami

17:34 Thứ năm 17/08/2023

Chỉ trong chưa đầy một tháng, Lionel Messi đưa Inter Miami từ một CLB tầm thường vào chung kết Leagues Cup và sống những ngày đẹp nhất lịch sử.

Hai lăm ngày kể từ trận ra mắt (22/7), đủ để Lionel Messi dẫn dắt Inter Miami đến trận chung kết Leagues Cup. Hào quang rực rỡ trong bóng đá của anh thắp sáng một CLB đang chìm trong bóng tối MLS.

Lionel Messi: 25 ngày 'biến hình' ngoạn mục Inter Miami - Bóng Đá

Messi giúp Inter Miami bay cao.

Sự xuất hiện của Messi đánh dấu hai thời điểm hoàn toàn khác biệt trong lịch sử Inter Miami.

Giải cứu Inter Miami khỏi vị trí chót bảng MLS khu vực phía Đông là nhiệm vụ tương lai, còn hiện tại là cuộc chinh phục Leagues Cup.

Khi chiêu mộ Messi, David Beckham tính đến rất nhiều hiệu ứng. Nhưng có lẽ cựu danh thủ MU không hình dung hết được sự khác biệt mà cựu cầu thủ Barcelona mang lại trên sân cỏ.

Buổi biểu diễn mới nhất của đội trưởng Argentina là trận bán kết với Philadelphia, trên sân Subaru Park.

Một sân nhỏ nép mình trong một cảnh quan tuyệt đẹp, ngay dưới chân cầu Commodore bắc qua một con sông Delaware. Ở đó, gần 20.000 khán giả cuồng nhiệt được chứng kiến những điều đặc biệt mà Messi mang lại.

Sự cuồng nhiệt lên đến đỉnh điểm khi Messi nâng tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng 4-1 của Inter Miami.

Lionel Messi: 25 ngày 'biến hình' ngoạn mục Inter Miami - Bóng Đá

Messi ghi bàn xa nhất sự nghiệp.

Cú sút chân trái thành bàn của Messi được đo với khoảng cách 32,1m. Chưa bao giờ trong sự nghiệp anh ghi bàn từ xa đến thế, đưa Inter vào chung kết với Nashville, diễn ra vào sáng Chủ nhật (8h ngày 20/8, theo giờ Hà Nội).

Đó là bàn thứ 9 trong 6 trận của Leo cho Inter Miami. Một pha ghi bàn kết hợp giữa tốc độ, độ chính xác, kỹ thuật và sức mạnh.

Chung kết của Messi

Chưa đầy hai tháng trước, Inter để thua Philadelphia 1-4 ở MLS. Đội chủ sân Subaru Park có thành tích bất bại 15 trận tại pháo đài của mình.

Nhưng việc Messi hiện diện trong đội hình Inter Miami đã thay đổi mọi thứ. Ở tuổi 36, anh là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm di chuyển khôn ngoan và tiếp tục cảm nhận niềm hạnh phúc khi có trái bóng trong chân.

Trong một bối cảnh thoải mái hơn, không còn những tiếng la ó như ở PSG, Messi cho phép mình tận hưởng một giai đoạn khác trong sự nghiệp. Điều không thay đổi là tầm ảnh hưởng và khả năng lan tỏa năng lượng của anh trên sân cỏ.

Lionel Messi: 25 ngày 'biến hình' ngoạn mục Inter Miami - Bóng Đá

Messi luôn có cách để làm nên khác biệt.

Messi luôn có một nguồn tài nguyên dồi dào để gây bất ngờ, những mánh khóe mà đối thủ không lường trước được khi theo kèm anh.

Những biến thể của Messi dường như vô tận. Sự tinh quái của anh tiếp tục tạo ra sự khác biệt trong một nền bóng đá vẫn chưa phát triển thực sự. Giống như 5 trận trước đó, "La Pulga" lại ghi bàn.

Ở MLS, Inter Miami thi đấu 22 trận và ghi 22 bàn. Tại Leagues Cup, với Messi trong đội hình và chỉ sau 6 trận đấu, CLB mà Beckham làm chủ tịch và đồng sở hữu cũng đã đạt đến con số ấy.

Messi đã biến một đội bóng tầm thường trở thành ứng viên vô địch. Anh đang chờ chiếc cúp thứ 43 trong sự nghiệp để vượt qua Dani Alves trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử.

Trước mắt, những bàn thắng của Messi đã giúp Inter Miami có suất dự CONCACAF Champions Cup 2024, giải đấu giành quyền tham dự FIFA Club World Cup 2025.

Vẫn còn một chặng đường dài để chinh phục. Tình yêu, đam mê và chiến thắng. Với Messi, mọi thứ đều có thể.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 15:09 17/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục