Liệu Rasmus Hojlund có thể kéo dài phong độ hiện tại?

21:26 Thứ sáu 19/01/2024

Cầu thủ người Đan Mạch có vẻ như bắt đầu nóng máy tại Premier League, nhưng liệu anh sẽ giữ vững được phong độ này tới hết mùa giải?

Rasmus Hojlund từng tạo được tiếng vang ở Atalanta trước khi chuyển tới Old Trafford theo một bản hợp đồng trị giá tới 73.9 triệu euro. Anh được nhiều chuyên gia đánh giá là một tiền đạo toàn diện khi có thể ghi bàn, rê bóng hoặc chơi lùi sâu để kết nối với các đồng đội. 

Tuy nhiên, Hojlund chưa đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ Quỷ đỏ. Mặc dù anh đã ghi được 5 bàn trong 6 trận vòng bảng Champions League nhưng đội bóng đã sớm dừng bước. Ở Premier League, chân sút người Đan Mạch cũng từng gây thất vọng lớn nhưng hai trận gần đây, anh lại chơi hay bất ngờ.

Bàn thắng ấn định màn lội ngược dòng trước Aston Villa vào cuối tháng 12 là pha lập công đầu tiên của anh tại giải đấu và đó dường như là chất xúc tác khiến Hojlund bùng nổ. Trong trận hoà 2-2 với Tottenham Hotspur, anh tiếp tục màn trình diễn đỉnh cao với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. 

Liệu Rasmus Hojlund có thể kéo dài phong độ hiện tại? - Bóng Đá

 Hojlund đang chơi rất hay trong hai trận vừa qua tại Premier League.

Nhưng điều gây ấn tượng không chỉ là những con số, mà còn tới từ việc tiền đạo 20 tuổi này tỏ ra rất tự tin hơn và gây ra nhiều khó khăn cho một trong những cặp trung vệ hay nhất Premier League là Cristian Romero và Micky van de Ven.

Lối chơi phối hợp của Hojlund cũng có vẻ thanh thoát hơn rất nhiều bên cạnh người đá cặp Marcus Rashford. Liệu rằng đây chính là bước ngoặt của mùa giải mà người hâm mộ Manchester United đang chờ đợi? Điều đó vẫn cần thêm những trận đấu sắp tới để kiểm chứng. 

Số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Hojlund chỉ là 0.26 bàn mỗi 90 phút, thấp hơn nhiều so với con số 0.47 mỗi 90 phút mà anh có được cùng Atalanta. Điều này có nghĩa rằng các đồng đội ở Man United đơn giản là không tạo ra đủ cơ hội ghi bàn chất lượng cho anh. 

Liệu Rasmus Hojlund có thể kéo dài phong độ hiện tại? - Bóng Đá

 Hojlund cần những người như Christian Eriksen để có nhiều cơ hội dứt điểm hơn.

Ngay cả những người như Dominic Solanke và Bryan Mbeumo cũng có được những cơ hội chất lượng hơn trong một trận đấu so với Hojlund. Và đó chính là một vấn đề lớn đối với đội chủ sân Old Trafford trong mùa giải này, thứ mà Erik ten Hag vẫn chưa tìm ra được giải pháp.

Trong các trận đấu gần đây với Spurs và Villa nơi Hojlund ghi dấu ấn, anh vẫn có chỉ số xG lần lượt chỉ là 0.06 và 0.1 mỗi 90 phút. Việc anh có thể tìm kiếm được bàn thắng với những cơ hội có chất lượng thấp đó là minh chứng cho khả năng tận dụng thời cơ và dứt điểm, nhưng điều này là không thể được duy trì trong thời gian dài. 

Đây là mối lo ngại lớn nhất với Man United. Hojlund không thể mãi tận dụng được chỉ có một nửa cơ hội để ghi bàn. Vấn đề quan trọng là các đồng đội của anh cần phải tìm ra cách để tạo điều kiện chất lượng hơn để anh dứt điểm. Ten Hag biết điều này và ông cũng cần đưa ra chiến thuật phù hợp hơn.

Liệu Rasmus Hojlund có thể kéo dài phong độ hiện tại? - Bóng Đá

 Ten Hag cũng phải tìm ra chiến thuật phù hợp để tối đa hoá khả năng của Hojlund.

Có một điều mà Hojlund cũng đang được đánh giá rất cao, đó là anh rất chịu khó tham gia vào việc kết nối với các đồng đội. Thống kê cho thấy, anh đã thực hiện nhiều đường chuyền hơn trong các trận đấu với Aston Villa và Tottenham so với mức trung bình trước đó. 

Hojlund cũng đang được cầm bóng nhiều hơn ở khu vực 1/3 cuối sân và trong vòng cấm đối thủ. Pha kiến tạo của anh cho Rashford trong trận đấu với Spurs chính là kết quả của việc anh đã chiếm được một vị trí thuận lợi trong khu vực cấm địa và bình tĩnh đưa bóng tới chân đồng đội.

Sau tất cả, mọi thứ đang dần ổn thỏa với Hojlund. Điều anh cần để trở thành một tiền đạo ưu tú là nhiều thời gian hơn, nhưng anh sẽ phải tận dụng từng phút thi đấu của mình bởi áp lực thành công ở Man United là rất lớn và các ông chủ đội bóng không thể kiên nhẫn quá lâu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:28 19/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục