Liệu Hierro đã đúng khi loại Iniesta để sử dụng Asensio?

22:44 Chủ nhật 01/07/2018

TinTheThao.com.vnTây Ban Nha đã gây bất ngờ khi quyết định thay đổi nhân sự ở hàng tiền vệ và liệu, điều đó có phải là một quyết định sáng suốt?

Nhiều người chỉ ra rằng vấn đề của tuyển Tây Ban Nha hiện tại nằm ở vị tí thủ môn. Dẫu vậy, huấn luyện viên trưởng của họ - ông Fernando Hierro - lại chọn nhìn về phía khác - mà cụ thể hơn là hàng tiền vệ 3 người của họ.

Andres Iniesta chắc chắn đã đi vào lịch sử bóng đá nước này sau pha làm bàn quyết định đưa đội tuyển xứ bò tót lên ngôi vô địch World Cup 2010.

Mặc dù vậy, đó đã là chuyện của 8 năm trước và giờ đây, chúng ta cần nhìn vào thực trạng hiện tại của Iniesta. Cựu cầu thủ của Barcelona rõ ràng đã không còn là người xuất sắc nhất - nhưng cũng không hẳn đã là người tệ nhất. Ở trận đấu với Morocco thuộc vòng bảng, bàn thắng gỡ hoà của đội tuyển Tây Ban Nha được ghi bởi Isco nhưng người tạo nên tình huống đó phải kể đến Iniesta - anh chưa đánh mất hết những phẩm chất hàng đầu của mình.

Thế nên, đã có nhiều sự nghi ngờ từ phía cổ động viên khi huấn luyện viên Hierro quyết định thay cầu thủ trụ cột của mình bằng tiền vệ trẻ của Real Madrid - Marco Asensio. Liệu đây có phải là quyết định chính xác của ông?

Liệu Hierro đã đúng khi loại Iniesta để sử dụng Asensio? - Bóng Đá

  Một sự chuyển giao sẽ mang lại hiệu quả cho đội tuyển Tây Ban Nha?

Cần nhớ, World Cup là một cuộc đua ngắn ngày. Bạn chỉ có vài trận đấu để thể hiện mình và xét toàn diện - kể cả đối với những người yêu quý Iniesta nhất - anh đã không là chính mình từ lâu rồi. Không có chỗ cho sự tri ân hay bất kỳ điều gì ngoài chuyên môn ở một giải đấu lớn như World Cup và Hierro biết điều đó. Và ông quyết định tạo ra sự thay đổi.

Không ai tốt hơn Asensio để thế vào vị trí này. Mùa giải trước ở sân Bernabeu, anh đã cho thấy mình hoàn toàn có được những phẩm chất tốt nhất để thay thế người đàn anh. Sau màn thể hiện chói sáng của ngôi sao tuyển Pháp Kylian Mbappe hôm qua, giờ là cơ hội rất tốt để chàng tiền vệ trẻ của Real Madrid vươn lên cho "bằng bạn bằng bè". Cả hai đều từng được đánh giá sẽ trở thành tương lai của cả 2 đội tuyển mà họ thi đấu cho và nếu như trong trận đấu tối nay - Asensio làm được điều đó thì những nghi ngờ về anh chắc chắn sẽ tự động tan biến.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:17 01/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục