Li Na ngược dòng ấn tượng để vô địch Cincinnati

19:06 Thứ hai 20/08/2012

Tay vợt Trung Quốc đó danh hiệu WTA đầu tiên trong năm sau khi cô thể hiện bản lĩnh vững vàng và lội ngược dòng giành chiến thắng trước Angelique Kerber.

Li Na.

Trận chung kết đơn nữ tại Cincinnati đã diễn ra với kịch bản hấp dẫn và kịch tính, trong đó Li Na đăng quang ngôi vô địch nhờ khả năng lật ngược tình thế tuyệt vời trước hạt giống số 5 người Đức Angelique Kerber.

Set 1 có diễn biến tột đỉnh thất vọng đối với Li Na. Cô đánh bóng hỏng liên tiếp và thua nhanh Kerber 1-6. Khi tất cả đều nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng cho tay vợt đang lên người Đức thì trận đấu đã đổi chiều.

Sau màn chỉ đạo của HLV Carlos Rodriguez, Li Na bước vào set 2 với quyết tâm sửa chữa lỗi đánh hỏng của mình. Thực tế trên sân cho thấy tay vợt Trung Quốc đã tự thay đổi khá ấn tượng. Rất ít những pha bỏng ra ngoài vô duyên, Li Na bắt đầu tung ra những cú đánh trả chính xác.

Ở game thứ 4 của set 2, Li Na đã ăn điểm break của Kerber sau màn tranh giành điểm quyết liệt. Cả hai liên tục bứt lên rồi lại bị níu lại ở điểm số hòa rất nhiều lần, cho đến khi may mắn đã thuộc về Li Na. Cô dứt điểm thành công hai pha bóng để lần đầu tiên vượt lên dẫn trước 3-1.

Li Na càng đánh càng hay. Cô vượt lên giữ khoảng cách an toàn với Kerber khi đang dẫn trước với khoảnh cách mong manh 4-3 và toàn thắng trong 2 game sau đó để thắng 6-3 ở set 2.

Angelique Kerber.

Cơn ác mộng đối với Kerber tiếp tục diễn ra trong set 3. Cô bị Li Na ăn hai điểm break liên tiếp ngay đầu set đấu để dẫn trước 3-0. Bước ngoặt này khiến Kerber bị sốc và mất tinh thần thi đấu. Cô xin tạm nghỉ trong trạng thái nóng nảy và HLV của Kerber phải vào trấn an.

Dù sau đó tay vợt người Đức tỏ quyết tâm thi đấu tốt trong phần còn lại của set 3 nhưng Li Na đang hưng phấn và chơi cực kỳ hiệu quả. Cô chỉ để Kerber ăn một game đấu, sau đó thắng liền 3 game để giành chiến thắng chung cuộc 1-6, 6-3, 6-1. Trong đó game cuối cùng Kerber bị thua trắng.

Chiến thắng này là một kết cục có hậu cho Li Na, người lọt vào chung kết hai giải lớn mùa đất nện là Rogers Cup và Cincinnati Masters. Cô đã thua ở Toronto, Canada nhưng giành được cúp vô địch trên đất Mỹ.

Với chiến thắng này, Li Na được nhận 385.000 USD và 900 điểm trên bảng xếp hạng WTA. Kerber chỉ nhận 192.000 USD và 620 điểm thưởng.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục