Lee Nguyễn tiếp tục được tôn vinh ở Mỹ

10:44 Thứ tư 22/10/2014

Tiền vệ gốc Việt được bình chọn là cầu thủ hay nhất tuần của giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS. Trước đó anh lọt vào đội hình tiêu biểu và có mặt trong danh sách năm bàn thắng đẹp nhất vòng 33.

Lee Nguyễn cùng New England hướng đến danh hiệu vô địch MLS Cup 2014. Ảnh: CSNNE.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ công, nhưng Lee Nguyễn đang cho thấy khả năng nhạy bén trong việc chọn chỗ và kỹ năng dứt điểm đa dạng, hiệu quả. Điều đó được minh chứng bằng cú đúp trong chiến thắng ngược dòng 2-1 của New England Revolution trên sân của Houston Dynamo tuần qua.

Trong số đó, tình huống gỡ hòa 1-1 bằng một cú đẩy bóng qua người thuần thục và dứt điểm chính xác vào góc cao được xếp vào Top 5 pha làm bàn của vòng đấu này.

Tiền vệ có tên Việt Nguyễn Thế Anh nhờ đó được Hội các nhà bóng bóng đá Bắc Mỹ (North American Soccer Reporters) chọn là cầu thủ hay nhất tuần, trên cả thủ thành Nick Rimando (Real Salt Lake) hay tiền đạo Obafemi Martins (Seattle Sounders). Lee Nguyễn là cầu thủ đầu tiên của New England nhận được danh hiệu này trong năm 2014.

North American Soccer Reporters là tổ chức hợp nhất của các nhà báo bóng đá có uy tín đang làm việc ở các đài truyền hình, các tòa báo giấy, báo mạng và truyền thanh ở Mỹ và Canada - nơi có giải bóng đá chung là MLS.

Phong độ thuyết phục gần đây giúp Lee Nguyễn tiếp tục khẳng định vị trí trong cuộc đua tranh danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014. Trong năm nay, cựu ngôi sao V-League đã có tổng cộng 18 bàn - trong đó có tám bàn mang tính quyết định trận đấu. Tiền vệ sinh năm 1986 đang là cầu thủ Mỹ ghi nhiều bàn nhất mùa này.

Nhờ sự bùng nổ của Lee Nguyễn, New England luôn có mặt trong Top 3 bảng khu vực miền Đông và chắc suất dự play-off tranh chức vô địch MLS Cup 2014.

Trong quá khứ CLB thuộc bang Massachusetts từng bốn lần giành vị trí á quân MLS Cup các năm 2002, 2005, 2006 và 2007.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục