LeBron James thành mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc

01:21 Thứ năm 01/06/2017

TinTheThao.com.vnTình trạng phân biệt chủng tộc đang trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết tại Mỹ khi mới đây ngay ngôi sao LeBron James của Cleveland Cavaliers cũng đã trở thành nạn nhân.

Những năm vừa qua, dù chính phủ Hoa Kỳ đã rất nỗ lực nhưng tình trạng phân biệt chủng tộc vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Thậm chí tệ nạn này đang có chiều hướng gia tăng với phạm vi và mức độ khó kiểm soát hơn.

lebron-james-2

  LeBron James thành nạn nhân của hành vi phân biệt chủng tộc.

Mới đây, siêu sao bóng rổ ở giải nhà nghề Mỹ NBA LeBron James đã trở thành nạn nhân mới nhất của nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ.

Theo đó một ngôi nhà mà siêu sao đang thuộc biên chế nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers ở bang Los Angeles đã bị một nhóm những kẻ cực đoan tấn công. Các đối tượng đã để lại trên cổng chính của ngôi nhà một chữ cái "N" bằng sơn xịt Graffiti - đây là cách mà những người da trắng cực đoan dùng để kỳ thị người Mỹ gốc Phi.

Tờ TMZ cho biết, nhiều đơn vị LAPD đã được triển khai xung quanh ngôi nhà để tìm dấu vết phục vụ cho công tác điều tra. Trước sự quan tâm từ giới truyền thông, nhà chức trách vẫn chưa có một thông báo chính thức nào. Tuy vậy, các nguồn tin thân cận của TMZ tiết lộ, cảnh sát không loại trừ thủ phạm là những người hàng xóm.

Được biết, LeBron James sở hữu ngôi nhà này vào năm 2015, nhưng tay ném sinh năm 1984 rất ít khi có mặt tại đây. Tại thời điểm diễn ra sự việc, James được cho là không có mặt tại hiện trường. Điều này cũng dễ hiểu khi tay ném từng 3 lần vô địch NBA này đang chuẩn bị cho loạt NBA Final lần thứ ba liên tiếp sẽ diễn ra game một vào 8 giờ sáng ngày 02/06 (giờ Việt Nam) trên sân Oracle Arena của Golden State Warriors.

Một số hình ảnh ngôi nhà của LeBron James:

lebron-james-3

 Các đơn vị LAPD được triển khai xung quanh ngôi nhà của LeBron James.

lebron-james-4

 Cảnh sát truy tìm dấu vết xung quanh ngôi nhà.

lebron-james-5

 

lebron-james-6

 Tìm hiểu thông tin qua lời các nhân chứng chủ yếu là hàng xóm.

lebron-james-7

 Ngôi nhà được cảnh giới với nhiều camera giám sát xung quanh.

lebron-james-8

 

lebron-james-9

 Cổng chính đã được sơn lại sau sự cố.

lebron-james-10

 Vết sơn hẵng còn rất mới.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:20 01/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục