LeBron James sáng rực rỡ, Cavaliers lần thứ 3 liên tiếp vô địch miền Đông

10:22 Thứ sáu 26/05/2017

TinTheThao.com.vnKhông có bất ngờ nào xảy ra khi Cleveland Cavaliers có chiến thắng đậm đà 135-102 trước Boston Celtics ngay trên sân TD Garden ở game 5 qua đó chính thức vô địch miền Đông.

Khác với game 2 và 3, Cleveland Cavaliers dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đã hoàn toàn làm chủ thế trận trước khi đánh bại Boston Celtics với tỷ số đậm đà 135-102. Thắng lợi này có công rất lớn của ngôi sao LeBron James.

NBA-26-05-01

 LeBron James tỏa sáng rực rỡ trong game 5 trước Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Ngay đầu hiệp một, những pha ghi điểm liên tiếp của Kevin Love đã giúp Cleveland Cavaliers vượt lên dẫn 8-2 chỉ sau chưa đầy 2 phút thi đấu. Dường như áp lực bị dẫn điểm khiến lối chơi của Boston Celtics càng cho thấy sự chệch choạc. Đội chủ nhà tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chắc chắn và thi đấu tập trung của Cavaliers. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, các học trò của HLV Brad Stevens không tìm được cách ngăn chặn hiệu quả đối với các pha tấn công của đội khách. Mà nổi bật nhất chính là bộ ba LeBron James (11 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 4 rebound, 2 steal, 1 block), Kevin Love (10 điểm, 5 rebound), Kyrie Irving (9 điểm). Chỉ riêng 3 cái tên này đã góp tới 30 điểm trong tổng số 43 điểm của CAVs. Hàng loạt điều chỉnh của HLV Brad Stevens chỉ phát huy đôi chút hiệu quả trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế 16 điểm dẫn trước nghiêng về Cavaliers.

NBA-26-05-02

 Những nỗ lực như của Avery Bradley là quá ít ỏi để Celtics nghĩ về một sự lật đổ. Ảnh: NBA.

Boston Celtics cho thấy nhiều sự quyết tâm hơn trong hiệp đấu thứ hai nhờ những nỗ lực của Avery Bradley. Thế nhưng những nỗ lực rút ngắn điểm số của đội chủ nhà nhanh chóng chịu gáo nước lạnh trước màn trình diễn ấn tượng của LeBron James và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Deron Williams. Nếu như James vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong việc quấy rối hàng thủ và tấn công bảng rổ ở mọi vị trí thì Deron Williams bỗng xuất hiện như một sát thủ liên tục đem về những điểm số quan trọng cho Cleveland Cavaliers. Chính vì thế dù Celtics đã có hiệp đấu không tồi khi có thêm 30 điểm (19 từ Avery Bradley) nhưng khoảng cách chênh lệch vẫn chẳng thể được rút ngắn. 73-57 là tỷ số trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

NBA-26-05-03

 Tình huống dunk thể hiện sự áp đảo của LeBron James. Ảnh: NBA.

Boston Celtics đã cố gắng tràn lên ở đầu hiệp đấu thứ ba nhằm hy vọng một điều kỳ diệu nào đó xảy ra. Nhưng dự báo trước điều đó, Cleveland Cavaliers thi đấu đầy tập trung trước khi trừng phạt đối thủ bằng những đòn đánh sắc lẻm. Hết Kyrie Irving rồi LeBron James khiến bảng rổ Celtics phải rung lên. Tấn công trong vô vọng, các tình huống lên rổ của Celtics càng trở nên thiếu ổn định. Điểm số dần được kéo dãn trước sự bất lực của HLV Brad Stevens và các học trò. Sự áp đảo thể hiện rõ ở tình huống LeBron James có cú bật nhảy ở khoảng cách hơn 3 mét úp rổ mạnh mẽ nâng tỷ số lên 92-65. Trước đó là những pha lên rổ không thành công của đội chủ nhà. Đây cũng là hiệp đấu mà ngôi sao số 23 của Cavaliers có nhiều điểm nhất (15 điểm), trong đó có 3 pha ném 3 điểm thành công liên tục trong khoảng thời gian chưa đầy hai phút ở giải đoạn cuối hiệp. Và với cú bắn ba điểm khi thời gian của hiệp đấu còn 2 phút 40 giây nữa, James đã chính thức qua mặt huyền thoại Michael Jordan để vươn lên vị trí số 1 về số điểm ghi được trong các vòng play-off NBA (5989 so với 5987 chung cuộc là 5995). CAVs dẫn 109-74 sau hiệp đấu thứ ba.

NBA-26-05-06

 Lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch miền Tây của Cleveland Cavaliers. Ảnh: NBA.

Cách biệt quá xa giúp các nhà ĐKVĐ thoải mái đưa trụ cột của mình ra sân nghỉ ở hiệp cuối. Trong khi đó, Boston Celtics cũng để các cầu thủ trẻ và dự bị của mình vào sân. Không có nhiều diễn biến đáng chú ý ở hiệp này khi cả hai đội đều không cho thấy quyết tâm quá lớn. Thế trận cân bằng được duy trì cho đến khi tiếng còi hết trận vang lên. Chung cuộc, Cleveland Cavaliers giành chiến thắng đậm đà 135-102. Qua đó chính thức trở thành nhà vô địch miền Đông năm thứ ba liên tiếp. Đoàn quân của HLV Tyronn Lue sẽ bắt đầu bảo vệ chức vô địch NBA Final trước Golden State Warriors vào ngày 01/06 tới. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp hai đội gặp nhau ở loạt game cuối mùa.

Với 35 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 8 rebound, LeBron James là cái tên nổi bật nhất trong game 5 chung kết NBA miền Đông. Ngôi sao số 23 của Cavaliers cũng là cầu thủ dẫn đầu về số kiến tạo khi hơn người đồng đội Kyrie Irving và Terry Rozier của Boston Celtics cùng một lần thành công. Trong khi người đồng đội của anh Kevin Love lại cho thấy vai trò nổi bật trong những tình huống bật bảng với 11 lần thành công cao nhất game.

Video tổng hợp game 5 chung kết miền Đông:

Một số thống kê trong game 5 chung kết miền Đông:

BOS-VS-CAVS-G5-H4-2

 

BOS-VS-CAVS-G5-H4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 09:25 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục