Các đại gia NBA sang châu Âu săn sao

23:47 Thứ tư 31/05/2017

TinTheThao.com.vnMột số CLB NBA như Brooklyn Nets, Sacramento Kings hay Utah Jazz đang có ý định thực sự nghiêm túc về việc chiêu mộ những ngôi sao đang thi đấu thành công ở Euroleague mùa này.

NBA luôn được coi là giải bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh với tính chuyên môn gần như vượt trội so với phần còn lại của thế giới. Nhưng dù là vậy, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ chưa bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Những tuyển trạch viên của họ vẫn tìm kiếm các tài năng bóng rổ từ khắp nơi trên thế giới. Qua đó nhằm bổ sung các phong cách thi đấu, nâng cao chất lượng hay đơn thuần là mục đích thâm nhập thị trường mới.

NBA-Milos-Teodosic-1

 Milos Teodosic trong tầm ngắm của các tuyển trạch viên NBA.

Và mới đây các nguồn tin từ truyền thông Hoa Kỳ cho hay, các CLB NBA đang có ý định chiêu mộ một số ngôi sao đang thi đấu ấn tượng tại giải EuroLeague (châu Âu). Và những cái tên sáng giá có thể cập bến NBA mùa tới như MVP của Fenerbahce Ekpe Udoh, hay hai ngôi sao CSKA là Milos Teodosic và Aaron Jackson.

Nếu như Milos Teodosic và Aaron Jackson là khá lạ lẫm đối với người hâm mộ bóng rổ Việt Nam, thì có thể một vài người hâm mộ NBA còn nhớ Ekpe Udoh. Trung phong 30 tuổi từng có 6 mùa giải thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ trong màu áo Golden State Warriors, Milwaukee Bucks, Los Angeles Clippers. Tuy vậy những chấn thương và phong độ không mấy thuyết phục đã khiến cho tay ném sinh ra ở bang Oklahoma này phải phiêu dạt đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Chỉ sau 2 mùa giải cùng Fenerbahce, Udoh đã có hàng loạt những danh hiệu cao quý của bóng rổ châu Âu như đội hình tiêu biểu hai của EuroLeague mùa 2015-16. Đội hình tiêu biểu một EuroLeague mùa 2016-17. Danh hiệu vô địch EuroLeague mùa 2016-17 sau khi đánh bại Olympiacos Piraeus. Cùng danh hiệu giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ,...

NBA-Milos-Teodosic-2

 Ekpe Udoh giành nhiều danh hiệu sau khi cập bến Fenerbahce.

Phát biểu về cơ hội trở lại NBA, Ekpe Udoh cho biết: "Đây là thời cơ để tôi trở lại NBA." Udoh nói với tờ The Vertical: "Tôi đã giảm xuống còn khoảng 240 pound, vì vậy tôi đã trở nên linh hoạt hơn,"

"Bây giờ tôi hoàn toàn phù hợp đối với bất kỳ đội bóng ở NBA nào."

Tuy vậy, khi nói về khả năng ra đi Udoh cho biết sẽ cân nhắc dựa vào kế hoạch sắp tới của Fenerbahce.

"Cách Fenerbahce chi tiêu mùa này là quan trọng," Udoh nói tiếp: "Sau hai năm bị hành hạ bởi chấn thương và không có nhiều cơ hội. Fenerbahce đã giúp tôi có thái độ tích cực hơn khi được chơi với HLV tuyệt vời như [Zeljko] Obradovic."

Trong khi đó Milos Teodosic được các chuyên gia ESPN đánh giá là một trong những cầu thủ dẫn banh hay nhất thế giới hiện nay. Thậm chí có rất nhiều CLB NBA như Atlanta, Brooklyn, Sacramento, Toronto và Utah đã cử trinh sát của mình tới EuroLeague để theo dõi sát sao tay ném đang thuộc biên chế CSKA này.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 23:50 31/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục