LeBron James: Tôi chẳng bao giờ sánh được với Michael Jordan

22:03 Thứ bảy 27/05/2017

TinTheThao.com.vnSiêu sao LeBron James tỏ ra khiêm tốn khi các phóng viên so sánh anh với huyền thoại Michael Jordan.

LeBron James đã chính thức xô đổ kỷ lục tồn tại suốt gần 20 năm của Michael Jordan để trở thành tay ném ghi được nhiều điểm nhất tại các vòng play-off NBA (5995 so với 5987). James phá được kỷ lục này trong chiến thắng 135-102 của Cleveland Cavaliers trước Boston Celtics ở game 5 chung kết NBA khu vực miền Đông. Chiến thắng đó giúp James và các đồng đội lần thứ ba có mặt ở loạt NBA Final.

Michael-Jordan-LeBron-James-1

 LeBron James vẫn rất khiêm tốn khi được so sánh với huyền thoại và cũng là thần tượng Michael Jordan. Ảnh: NBA.

Tuy vậy, khi được hỏi liệu có thể xem anh như ông vua điểm số tại NBA sau khi phá bỏ kỷ lục của Michael Jordan chưa? Thì siêu sao từng 3 lần vô địch NBA Final lại khiêm tốn cho rằng anh sẽ chẳng bao giờ bằng được huyền thoại Jordan: "Tôi đã xem Mike thi đấu ở rất nhiều mùa giải và nhìn thấy những gì anh đã làm và cái cách anh ấy làm chủ game đấu." Tay ném 13 lần góp mặt tại NBA All-Star nói tiếp: "Thành thật mà nói, sẽ chẳng bao giờ tôi đuổi kịp anh ấy."

Nói về thành công có được 32 tuổi vẫn rất khiêm tốn và đề cao đồng đội: "Không, không, không!" James lắc đầu nói tiếp: "Tôi đã nỗ lực rất nhiều để đạt được như ngày hôm nay, nhưng thành công đó có công rất lớn của các đồng đội của tôi."

"Tôi không phải là ông vua điểm số, tôi may mắn trở thành tay ghi điểm tốt nhất mọi thời đại ở các vòng play-off NBA, nhưng tôi nghĩ rằng đó chỉ là sản phẩm phụ của việc tôi đã chơi bóng đúng cách."

Với phong độ hiện tại, các chuyên gia cho rằng, LeBron James nhiều khả năng sẽ vượt qua Abdul-Jabbar (38.387) để trở thành tay ném số một trong lịch sử NBA trong khoảng 5-6 năm nữa. Tuy vậy, trước mắt, James và các đồng đội phải hướng đến loạt NBA Final trước đối thủ nhiều duyên nợ Golden State Warriors. Game 1 NBA Final sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng ngày 02/06 tới (giờ Việt Nam).

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:05 27/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục