Lê Hoàng Phát Thierry: “Thần tài” của Đồng Nai

08:55 Thứ hai 08/04/2013

3 bàn thắng trên sân Đồng Nai mùa này đều đến từ Lê Hoàng Phát Thierry. 4 điểm mà Đồng Nai hiện có đều đến từ đôi chân biết tỏa sáng của tiền đạo gốc Cameroon có vóc người mảnh khảnh. Trên sân nhà, Đồng Nai vẫn đang thách thức phần còn lại của V-League.

Thật ngạc nhiên khi một trung vệ như Hoàng Phát Thierry lại đang là cây săn bàn số một của Đồng Nai. Ảnh: Quang Nhựt

Có đôi chút bất thường khi nói đến “thần tài” của Đồng Nai cho đến thời điểm này của mùa giải. Bởi lẽ, Thierry chơi ở vị trí trung vệ và vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 1982 là án ngữ trước khung thành Minh Phong.

Nhưng so với 2 người đồng nghiệp chơi cao nhất trên hàng công của Đồng Nai hiện nay là Henry và Victor thì số bàn thắng của Thierry lại vượt trội hơn hẳn. Cặp tiền đạo của HLV Trần Bình Sự chưa ghi được bàn thắng nào ở V-League 2013, trái ngược với con số 3 bàn mà Thierry hiện có cho đội nhà.

Tương tự như chuyện khó tin ở Đồng Nai hôm qua, khi HA.GL “cầm vàng mà để vàng rơi” thì Hoàng Phát cũng đã lập rất nhiều kỷ lục đáng nhớ cho bản thân khi về đầu quân dưới trướng HLV Trần Bình Sự.

Trước khi chuyển đến chơi cho Đồng Nai, trong 2 mùa giải đầu quân cho HN.ACB (V-League 2011) và SLNA (V-League 2012), trung vệ gốc Phi đã không có nổi một bàn thắng nào cho CLB chủ quản.

Thậm chí, ở mùa giải 2011 (mùa bóng mà Thierry nhập quốc tịch Việt Nam thành công), cầu thủ gốc Phi còn có một lần đá phản lưới nhà trong màu áo HN.ACB.

Ở tuổi 31 và chuyên môn không mấy nổi bật, SLNA cũng đã quyết định nói lời chia tay hậu vệ này trước mùa bóng 2013. Dù có mác nhập tịch, nhưng tuổi tác đã khiến Thierry rất lao đao để đi tìm một bến đỗ mới.

Phải chờ đến phút chót, tân binh V-League Đồng Nai mới là nơi cứu rỗi sự nghiệp cho Thierry. Và đến lúc này, Đồng Nai đúng là mảnh đất lành của cá nhân cầu thủ đa năng người Cameroon.

Ở trận đấu đầu tiên của Đồng Nai trên sân nhà ở mùa bóng năm nay, Thierry đã khiến V.NB phải ôm hận bằng bàn thắng duy nhất ngay phút thứ 4. Còn hôm qua, Thierry là nỗi ám ảnh của thầy trò HLV Choi Yoon Gyum với 2 bàn thắng trong vòng chưa đầy 4 phút.

Trong 2 trận mà Thierry “nổ súng”, Đồng Nai không thua và có đến 4 điểm, một hiệu suất mà bất cứ tiền đạo nào cũng thèm muốn. Thierry đáng đồng tiền bát gạo cũng bởi cầu thủ này có thể chơi nhiều vị trí khác nhau.

Bằng chứng là ngoài vị trí sở trường trung vệ, sức vóc của Thierry có thể giúp cầu thủ này chơi tốt trên hàng công. 3 bàn thắng của Thierry đều được thực hiện theo cách không khác gì một sát thủ chuyên nghiệp. HLV Trần Bình Sự có nhiều phương án hơn khi sở hữu ngoại binh nhập tịch này.

Trực tiếp dự khán trận đấu giữa Đồng Nai và HA. GL hôm qua, có lẽ HLV Francisco Vital của ĐT.LA không khỏi bất ngờ với ngòi nổ Thierry. HLV Trần Bình Sự đã tuyên bố ĐT.LA sẽ là một đối trọng để Đồng Nai cạnh tranh.

Tuần tới, ĐT.LA và Đồng Nai sẽ quyết chiến trên sân Long An. Ông Vital có thể sẽ phải nhắc nhở các học trò của mình tập trung hơn với tiền đạo bất đắc dĩ Hoàng Phát Thierry, cầu thủ đang xếp ngang hàng với những chân sút hàng đầu như Antonio, Samson, Abass…
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục