Lập cú đúp, Mbappe giờ đã 'sánh vai' cùng vua bóng đá Pele

23:57 Thứ bảy 30/06/2018

TinTheThao.com.vnMbappe là cầu thủ thứ hai - sau Pele ghi bàn ở vòng knock out của World Cup (lứa tuổi trẻ) và là cầu thủ trẻ thứ 3 lập cú đúp ở đấu trường này.

Trong trận thắng 4-3 vừa rồi của tuyển Pháp trước tuyển Argentina, tiền đạo bên phía Les Bleus - Kylian Mbappe là cái tên toả sáng nhất với một cú đúp trong vòng 4 phút.

Và nhờ vậy, cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của PSG đã cùng lúc lập được 2 kỷ lục "cực khủng" trong lịch sử các kỳ World Cup.

Đầu tiên, anh đã trở thành cầu thủ tuổi teen thứ hai ghi bàn ở một vòng knock out của World Cup. Người duy nhất nắm giữ kỷ lục này trước đó không ai khác chính là "vua bóng đá" Pele (của tuyển Brazil).

Mbappe lập kỷ lục

 Mbappe đã có một ngày thi đấu chói sáng.

Đồng thời, Mbappe cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 từng lập cú đúp ở đấu trường này. Hai cầu thủ khác trẻ hơn anh từng làm được điều tương tự là Pele (2 lần) và Manuel Rosas (của tuyển Mexico). Cụ thể hơn, Pele đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi cú đúp ở một kỳ World Cup khi chỉ mới 17 tuổi 244 ngày và 5 ngày sau, Pele tự đào sâu kỷ lục của mình bằng một cú đúp khác. Năm đó, Brazil đăng quang chức vô địch một cách đầy thuyết phục (World Cup 1958).

Đứng thứ hai là Manuel Rosas. Anh ghi tên mình vào lịch sử cùng với bóng đá Mexico khi ghi lập một cú brace (cú đúp) lúc chỉ mới 18 tuổi 93 ngày. Kỷ lục này được lập từ kỳ World Cup đầu tiên - World Cup 1930 và phải 28 năm sau mới bị Pele phá vỡ.

Từ năm 1958 đến nay đã 60 năm và cuối cùng, bảng thống kê khủng này mới tiếp tục có người viết tên vào. Theo đó, Mbappe chỉ mới 19 tuổi 193 ngày khi lập cú đúp vào lưới Argentina ngày hôm nay. Với phong độ hiện tại của anh và toàn tuyển Pháp, khả năng để Mbappe tiếp tục mở rộng kỷ lục của mình ở những trận đấu tới là rất cao.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 23:40 30/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục