Lăng kính: Sứ mệnh của Gareth Bale

13:51 Thứ tư 07/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cần giành được 1 điểm trong hai trận gặp Bosnia và Andorra tới đây, ĐT xứ Wales sẽ chính thức đoạt vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Xứ Wales chuẩn bị đoạt vé dự VCK EURO 2016. Ảnh: Internet.

1. Các cầu thủ xứ Wales đang viết nên một câu chuyện cổ tích thực sự tại vòng loại EURO 2016. Trải qua 8 trận đấu, thầy trò HLV Chris Coleman dẫn đầu bảng B, vượt mặt cả Bỉ, đội bóng sở hữu dàn sao chất lượng hàng đầu thế giới. Chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa thôi, Gareth Bale và các đồng đội sẽ chính thức có vé tới nước Pháp vào mùa Hè năm sau, một mục tiêu không hề xa vời nếu như biết rằng đối thủ của xứ Wales trong hai lượt trận còn lại chỉ là Bosnia và Andorra.

Người hâm mộ bóng đá xứ sở nhỏ bé nằm ở phía Tây Nam nước Anh này chắc hẳn đang được sống trong những ngày hạnh phúc nhất. Sau hơn nửa thế kỷ, xứ Wales bây giờ mới lại đứng trước cơ hội góp mặt tại một giải đấu lớn. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội quân của HLV Chris Coleman đã leo lên vị trí thứ 8, thành tích cao nhất trong lịch sử. Trước mắt những người dân xứ Wales hiện tại, không gì khác hơn chính là viễn cảnh về một giấc mơ có thật…

2. Nhắc đến nhân tố quan trọng nhất trong đội hình ĐT xứ Wales, tất cả sẽ ngay lập tức nghĩ về một cái tên duy nhất, đó chính là Gareth Bale. Không chỉ đóng góp “giá trị hiện thực” là 6 bàn thắng ở chiến dịch vòng loại EURO 2016, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid còn đang giữ vai trò thủ lĩnh trong lối chơi của toàn đội.

Dưới màu áo đội bóng quê hương, cho dù được đá trung phong cắm, hộ công, dạt trái hay biên phải đi chăng nữa, Bale luôn biết cách tỏa sáng. Cách đây ít ngày, cựu tiền vệ Tottenham Hotspurs cũng vừa nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất xứ Wales… lần thứ ba liên tiếp, một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng sau những cống hiến không biết mệt mỏi của anh đối với ĐTQG.

Gareth Bale chính là trái tim của ĐT xứ Wales. Ảnh: Internet.

3. Trong quá khứ, xứ Wales từng phải chịu sự kiểm soát nặng nề của đế chế La Mã và về sau là người Anh. Tuy nhiên, những người dân sống trên mảnh đất này chưa bao giờ đánh mất đi nét văn hóa cũng như phong tục tập quán truyền thống của mình. Đầu thế kỷ XX, thậm chí đã diễn ra một công cuộc hồi sinh về mặt ý thức cũng như tình cảm dân tộc của người dân xứ Wales.

Bóng đá, dĩ nhiên không phải công cụ để “thách thức” lịch sử nhưng xét trên một phương diện nào đó, các CĐV xứ Wales vẫn hoàn toàn có quyền tự hào trước “những người hàng xóm” Anh quốc về đội bóng quê hương của mình.

Gareth Bale không phải một thống soái, không phải một chiến binh và cũng chẳng phải một nhà cách mạng… Tuy nhiên, ngôi sao 26 tuổi này lại là một “anh hùng dân tộc” trong mắt người dân xứ Wales

Bạch Dương | 13:00 07/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục