Lampard kêu gọi Chelsea hãy nhấn chìm Leeds

09:18 Thứ ba 18/12/2012

NHM Chelsea đang sống trong những ngày tháng thất vọng tràn trề. Sa sút ở giải Ngoại hạng thì thôi tạm không bàn đến. Chelsea hành quân đến Nhật Bản với mục tiêu vô địch và rồi trở về không kèn không trống, nhục nhã không để đâu cho hết. Đêm mai, chỉ có 1 chiến thắng trước Leeds mới có thể làm nguôi đi phần nào nỗi tủi hổ này.

Đội trưởng Frank Lampard, người mà tương lai đang lung lay dữ dội tại Stamford Bridge, khẳng định rằng Chelsea giờ đang trên vực thẳm. Mùa giải của họ đang có nguy cơ đổ vỡ hoàn toàn. Giờ đây Chelsea cần phải đứng dậy, bắt đầu với Leeds. Có thể nói việc gặp Leeds bây giờ cũng là một sự may mắn đối với Chelsea. Bởi vì giờ đây họ rất cần một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm để giải tỏa nỗi ức chế và sự tiếc nuối của thất bại trên đất Nhật Bản, một giải đấu mà không biết đến bao giờ Chelsea mới lại có cơ hội tham dự lại (ít nhất không phải là năm sau). Chelsea vừa mới trở lại Anh sau 12 giờ bay từ Nhật Bản, thậm chí còn bị hoãn chuyến bay tận 1 đêm. Giờ đây đội hình ấy đang rệu rã, mệt mỏi và mất hết nhuệ khí chiến đấu. Lampard nói: “Chúng ta phải trở lại, đầu tiên là Leeds và sau đó là lấy lại phong độ. Chúng tôi đã thắng Sunderland tuần trước nữa trước khi đến Nhật. Điều đó là rất quan trọng, vì chúng tôi vẫn còn có hi vọng tại Premier League. Nếu chúng tôi thắng Leeds thì chúng tôi sẽ lọt vào bán kết. Tôi biết sẽ khó khăn khi hành quân đến Elland Road, nhưng không còn cách nào khác, chúng tôi phải thắng. Chúng tôi phải chơi bóng với niềm đam mê. Không thể đòi hỏi đá hời hợt mà vẫn có kết quả tốt được. Bạn cần phải chiến đấu”.

Nỗi thất vọng của Lampard. Anh biết Chelsea cần phải trở lại ngay lập tức để cứu vớt mùa giải

Thất bại tại trận chung kết với Corinthians đồng nghĩa với việc Chelsea đã đánh rơi danh hiệu thứ 4 mùa này. Bước vào mùa giải với khí thế hừng hực với cơ hội giành được tới 7 danh hiệu, 1 kỉ lục trong lịch sử CLB, có thể coi là 1 vận hội lớn, nhưng lần lượt Chelsea đánh mất hết, từ siêu cúp châu Âu tới siêu cúp nước Anh, đau đớn nhất là Champions League. Do đó trận đấu với Leeds còn là trận chiến cứu vớt thêm 1 hi vọng nữa của The Blues. Nếu thua thì đó sẽ là danh hiệu thứ 5 bị mất. Quá nhiều để có thể chịu đựng trong 1 khoảng thời gian ngắn như vậy. Nói về thất bại tại Nhật Bản, Lampard khẳng định: “Bạn không thể thắng ở mọi giải đấu. Không ai làm thế cả (hình như Lampard quên mất Barca). Chúng tôi đã làm hết sức mình. Điểm mấu chốt là chúng tôi có nhiều sự thay đổi năm nay. Chúng tôi đổi HLV, kéo theo với đó là chiến thuật, nhân sự, sự chuyển giao thế hệ… Chúng tôi luôn cố gắng để chơi bóng tốt hơn. Đối với tôi thì được chơi đủ 90 phút trong trận chung kết là niềm vui. Đã 7 hay 8 tuần tôi không được chơi đủ 1 trận đấu. Tôi cảm thấy khỏe, và tôi sẵn sàng hành quân tới Leeds để đối đầu với họ”. Không có gì đảm bảo 1 chiến thắng với phong độ trồi sụt gần đây của đội hình HLV Rafa Benitez. Cộng thêm với đó là tinh thần xuống cấp, mệt mỏi, chênh lệch múi giờ, sân khách…, tất cả đều chống lại Chelsea tại thời điểm này. Leeds và Chelsea là 2 đối thủ truyền kiếp. Sự đối chọi của 2 thế lực bóng đá Anh này bắt đầu từ khoảng những năm 70. Những trận đấu giữa 2 đội luôn luôn tiềm ẩn sự cạnh tranh rất cao. Ngoài ra thì đó còn là sự ganh ghét giữa CĐV của 2 đội bóng, luôn thường trực để bùng nổ.

Đoàn quân của HLV Neil Warnock hiện đang thi đấu tại giải hạng Nhất nước Anh, tuy nhiên đối với những trận đấu thế này, có lẽ việc đó không quá quan trọng. Với truyền thống của mình, chắc chắn 2 đội sẽ đem đến 1 trận đấu hay và cống hiến. Chelsea đang cần danh hiệu hơn, và nếu họ để thua, đó sẽ là điều rất đáng tiếc.

Đạt Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục