Làm thế nào để CĐV yêu mến, Gareth Bale?

07:12 Thứ năm 09/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có một sự bất công đang diễn ra ở Bernabeu khi Gareth Bale, bản hợp đồng bom tấn của Real tiếp tục bị các CĐV tỏ thái độ lạnh nhạt khi bình chọn anh là một trong những cầu thủ không nên xuất hiện trong đội hình chính. Bale đã cố gắng, đã nhiệt tình và thể hiện rất tốt trong màu áo của Real nhưng dường như đó vẫn là chưa đủ với các CĐV khó tính của Real.

Trong cuộc thăm dò và chọn ra 6 cầu thủ nên có mặt thường xuyên trên hàng công của Real, 6 cái tên được lòng các CĐV nhất là Modric, Kroos, Isco, Benzema, Ronaldo và James Rodriguez. Điều đó cũng đồng nghĩa, Bale không là gì trong mắt của các CĐV Real cả dù rằng Bale không hề kém cạnh bất kỳ cái tên nào kể trên và nếu có sự so sánh thì rõ ràng, Bale chỉ có thể dưới Ronaldo mà thôi.

Gareth Bale hội đủ tất cả những yếu tố để trở thành một siêu sao. Ảnh: Internet

Bale sở hữu tốc độ tốt, thể hình đã được cải thiện rất nhiều kể từ khi chuyển đến khoác áo Real và được cơ cấu để thay thế Ronaldo trong tương lai khi cầu thủ người Bồ Đào Nha dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Mọi tính toán của những người lãnh đạo đều đúng và những con đường mà Bale đang đi cũng rất phù hợp với những gì mà giới lãnh đạo Real toan tính. Tuy nhiên, có một bài toán mà người Real chưa giải được chính là việc tuyển thủ xứ Wales không được lòng các CĐV.

Vì sao vậy? Bale có một cuộc sống không hòa đồng như các cầu thủ khác của Real, tựa như Ronaldo hay cầu thủ được xem là biểu tượng mới của Real, Isco. Bale cũng không có vẻ ngoài điển trai như Ronaldo, James Rodriguez hay trước đây là Kaka và Beckham. Trừ trình độ chuyên môn rất tốt, hầu như Bale đang gặp quá nhiều bất lợi với cuộc sống ở Bernabeu. Không những thế, vì quá mong muốn thể hiện bản thân và giành lấy một vị trí chính thức, không ít lần, Bale dùng chính sự ích kỷ của mình để ghi bàn.

Vì vậy, việc Bale được có tên trên bảng tỷ số trong trận đấu “thảm sát” Granada cũng là điều dễ hiểu. Bale là người bắt đầu cho cuộc “thảm sát” kinh hoàng ấy và 2 người đồng đội của Bale trên hàng công là Ronaldo cùng Benzema còn làm được hơn thế. Tréo ngoe là, không một ai nhận những lời khó nghe từ các CĐV trừ Bale dù rằng Real đã có một chiến thắng quá hoành tráng. Đó thực sự là nỗi bất công rất lớn mà Bale đang trải qua ở Bernabeu.

Tính đến nay, sau 33 trận được ra sân, Bale đã có 8 pha kiến tạo thành bàn và ghi được 17 bàn thắng. Những thông số ấy chứng tỏ Bale không phải là một cầu thủ tồi mà ngược lại, Bale rất giỏi trong quá trình thi đấu. Việc các CĐV lạnh nhạt với Bale không phải là chuyện hiếm, dù rằng, Bale góp phần không nhỏ cho những chiến thắng của Real. Bale phải và nên làm thế nào để các CĐV Real yêu mến và tin tưởng?

CĐV Real Madrid vẫn chưa thật sự tin tưởng vào Bale. Ảnh: Internet

Câu trả lời là phải cần thời gian, sự kiên nhẫn và trải lòng của chính bản thân Bale với tất cả. Các CĐV của Real là những con người thuộc dạng khó tính và họ được phép như vậy bởi đội bóng mà họ yêu mến và cổ vũ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất hành tinh, nơi hội tụ những vì sao tinh túy nhất của thế giới bóng đá. Vì thế, để trở thành một trong những vì sao được yêu mến ấy, Bale bắt buộc phải thay đổi để phù hợp hơn nữa với Real.

Bale sẽ phải thay đổi từ đâu? Ngoài việc cởi mở hơn với các đồng đội Real, Bale nên trải lòng nhiều hơn với các CĐV, những người mong muốn được gần gũi với các ngôi sao của đội bóng, được thấy các ngôi sao ấy thân thiện và các CĐV cũng không muốn thấy những pha bóng cá nhân nữa. Rõ ràng, cuộc sống ở Real là rất khó bởi ngoài cái tôi của mỗi ngôi sao, việc đáp ứng theo số đông, nhất là các CĐV thì quả là cực khó.

Vấn đề này, Bale nên học ở người đàn anh Ronaldo khi Ronaldo tuy là ngôi sao lớn nhất của Real nhưng cuộc sống ngoài Bernabeu của anh khá thoải mái, gần gũi với các CĐV và luôn đáp lại những tình cảm mà người hâm mộ dành cho. Vì thế, việc Ronaldo được rất nhiều các CĐV Real cũng như trên toàn thế giới yêu mến cũng không phải là điều quá lạ. Thay đổi nếu muốn ở lại lâu dài với Real, Bale nhé!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục