Lá thăm tử thần chờ Federer ở Australian Open

13:39 Thứ hai 09/01/2017

Do chỉ được xếp hạng hạt giống thứ 17 tại Australian Open 2017, Roger Federer có nguy cơ phải chạm trán Djokovic, Murray hoặc Nadal ngay ở vòng 3.

Ngày 13/1, ba ngày trước khi Australian Open 2017 khởi tranh, ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm phân nhánh cho các tay vợt tham dự nội dung đơn nam và nữ. Với việc chỉ được xếp hạng hạt giống số 17 và 9, cả Roger Federer và Rafael Nadal đều hứa hẹn gặp rất nhiều khó khăn ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Thậm chí nếu lá thăm run rủi, Federer và Nadal có thể sớm đụng độ nhau từ vòng 3. Kịch bản tương tự từng xảy ra tại Roland Garros 2016 khi hạt giống số 9 Richard Gasquets phải đánh bại hạt giống số 17 Nick Kyrgios để giành vé đi tiếp.

federer

 Federer và Nadal có thể sớm đối đầu ở vòng 3 Australian Open. Ảnh: Getty Images.

Lần cuối cùng Federer và Nadal chạm trán đã diễn ra cách đây 15 tháng. Khi ấy, FedEx xuất sắc vượt qua Rafa để đăng quang giải đấu trên quê nhà Basel. Còn nếu chỉ tính riêng đấu trường Grand Slam, cả hai từng chạm mặt ở Melbourne năm 2014 với chiến thắng dành cho Nadal ở bán kết.

Trường hợp xấu hơn, Federer có thể phải đối đầu một trong hai ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch Djokovic hoặc Murray ở vòng 3. Nếu giành quyền đi tiếp, khả năng huyền thoại người Thụy Sỹ tiếp tục phải gặp những đối thủ xương xẩu là rất cao.

Trong khi, Nadal cũng có nguy cơ đụng độ Nole hoặc Murray ở vòng 4. Nhưng kể cả không chạm trán hai “ông kẹ” kể trên, khả năng tiến sâu của ngôi sao người Tây Ban Nha cũng bị đặt một dấu hỏi lớn bởi phong độ rất thiếu ổn định suốt hơn 2 năm qua.

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 13:02 09/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục