Kỷ lục của Ronaldo – Lần đầu và cũng là lần cuối?

09:49 Thứ năm 12/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hai bàn thắng của Ronaldo ghi vào lưới Schalke 04 ở Bernabeu đã chính thức đưa anh trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở Cup châu Âu mọi thời đại với 78 lần lập công.

Vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez (77 bàn) và Lionel Messi (76 bàn) nhưng liệu kỷ lục mong manh này sẽ tồn tại được bao lâu khi Ronaldo đang cho thấy mình bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp ở tuổi 30 còn Messi thì vẫn đang có một phong độ cực cao và gần như không thể bị ngăn chặn ở thời điểm hiện tại.

Chúng ta đã có quá nhiều điều để nói về Ronaldo và Messi trong bóng đá đương đại. Họ đã cùng nhau ganh đua từng giờ từng phút trên sân cỏ trong gần 1 thập kỷ trở lại đây. 7 năm gần nhất thì Messi giành 4 quả bóng vàng còn 3 lần còn lại, danh hiệu cá nhân cao quý nhất thế giới thuộc về Ronaldo. Chỉ chừng đó thôi cũng phản ánh được sự kèn cựa, đối đầu khốc liệt của hai chân sút này.

Cuộc chiến của siêu sao CR7 đã đến hồi kết thúc. Ảnh: Internet

Ronaldo năm nay 30 tuổi, anh có một năm 2014 bùng nổ dữ dội và giành quả bóng vàng nhưng kể từ sau khi giành cú Decima cùng Real, bước sáng năm 2015 là một Ronaldo hoàn toàn khác hẳn. Anh không hiệu quả như trước còn Messi thì ngược lại, ở tuổi 28 Messi lại đang ngày càng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Minh chứng xác đáng nhất là El Pulga đã san bằng số bàn thắng Ronaldo ghi được ở La Liga: 30 bàn và cùng Barcelona chiếm lấy ngôi đầu giải VĐQG Tây Ban Nha từ chính tay Real Madrid của Ronaldo.

Với 2 cú đánh đầu ghi bàn trong trận thua trước Schalke, Ronaldo đã có 78 bàn ở Cup châu Âu nhưng anh không mấy vui vẻ sau trận đấu đó dù đội nhà đã đi tiếp. Ronaldo không còn nhận được nhiều những đường chuyền thuận lợi, những pha mớm bóng như đặt từ đồng đội khi chỉ cần đệm bóng là ghi bàn. Anh tỏ ra nôn nóng, tức giận nhiều hơn vì các đồng đội thi đấu không như mong muốn.

Ronaldo vẫn chuyền bóng rất nhanh, hợp lý và gây đột biến khá cao, anh vẫn chạy chỗ rất thông minh để tạo ra những khoảng trống thuận lợi cho việc dứt điểm nhưng sự hỗ trợ của các đồng đội dành cho Ronaldo đã khác trước rất nhiều bởi cả tập thể Real đang sa sút một cách trầm trọng vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Hiện tại, Real khác hẳn Barca. Đội bóng hoàng gia tạo cho người xem một cảm giác họ chỉ là tập hợp của rất nhiều ngôi sao, cá tính lớn nhưng không cùng nhìn chung về một hướng trong khi Barca của Messi đang ngày một hoàn thiện và khó lường dưới thời Enrique.

Ronaldo chơi bóng bằng sức vóc, sự nỗ lực phi thường, rèn luyện mà nên còn Messi chơi bóng bằng cái đầu nhiều hơn. Ronaldo không phải là siêu nhân thì sức khỏe luôn là vấn đề mà ngôi sao người Bồ phải lo lắng. Đã từ rất lâu người ta không còn thấy Ronaldo đi bóng qua 2 hoặc 3 cầu thủ đối phương cùng một lúc. Anh chơi đơn giản và đồng đội nhiều hơn.

Tuổi 30 không cho phép anh chơi bóng như thuở 25, 27 trong khi Ronaldo lại không phải là mẫu cầu thủ tự tạo ra cơ hội cho mình. Nói ngắn gọn thì Ronaldo là người tận dụng cơ hội do đồng đội tạo ra còn Messi thì ngược lại. Siêu sao người Argentina tạo ra cơ hội cho đồng đội và chính mình bằng sự đột biến trong cách chơi bóng. Việc Messi đi bóng qua 2 hay 3 cầu thủ đối phương là chuyện như cơm bữa, khi đó những Neymar, Suarez được hưởng lợi rất nhiều là điều hoàn toàn bình thường.

El Pulga vẫn chơi bóng với nụ cười thường trực trên môi, hiếm khi người ta thấy siêu sao người Argentina cau có hay nhăn nhó. Người xem cũng ít khi thấy anh trách móc hay than vãn đồng đội dù bỏ lỡ cơ hội hay không chuyền bóng cho anh trong những tình huống thuận lợi.

Mới cách đây không lâu, trong trận bán kết lượt đi với Villareal ở Cup nhà vua Messi đã chủ động nhường quyền đá Penalty cho Neymar và khi người đàn em thực hiện không thành công quả 11 đó, Messi cũng mỉm cười để tỏ ý động viên tiền đạo người Brazil. Thời gian gần đây, được chơi cạnh Messi, không chỉ có Neymar mà cả Luis Suarez cũng đã chơi tốt lên hẳn và liên tục ghi bàn. Messi rõ ràng đã giúp đỡ rất nhiều cho các đồng đội trong cách chơi bóng.

Việc Messi tuần tới mới ra sân cùng Barcelona ở Champions League nên tạm thời kỷ lục 78 bàn sẽ được Ronaldo độc chiếm ít nhất là một tuần lễ còn chuyện nó có tồn tại sau khi Man City phải làm khách tại Nou Camp hay không thì phải để Messi trả lời! Liệu kỷ lục mà Ronaldo vừa lập nên có phải là lần cuôí cùng anh tạm vượt qua Messi hay không, hay ngôi sao người Bồ vẫn tiếp tục chói sáng? Câu trả lời sẽ có ít nhất là một tuần nữa.

Messi ít hơn Ronaldo 2 tuổi và bây giờ chính là lúc để El Pulga bứt lên và bỏ xa tiền đạo người Bồ Đào Nha. Kỷ lục 78 bàn của Ronaldo không sớm thì muộn cũng bị Messi san bằng và vượt lên. Chúng ta hi vọng Ronaldo sẽ tiếp tục giữ được phong độ và tỏa sáng được chừng nào hay chừng đó bởi nếu anh đi xuống ở thời điểm này thì cả thế giới lại phải ngước nhìn và ngưỡng mộ Messi khi gần như mọi kỷ lục của bóng đá tự cổ chí kím đã bị El Pulga san phẳng!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục