Khuất phục ngựa ô Bertens, Petra Kvitova vô địch Madrid Masters

03:17 Chủ nhật 13/05/2018

TinTheThao.com.vnVượt qua nhiều đối thủ mạnh để tiến vào trận chung kết nhưng đứng trước sự già rơ của Petra Kvitova, Kiki Bertens đã phải gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Set một chứng kiến màn giằng co khá hấp dẫn, Cả hai tay vợt đều có tới hai cơ hội giành break ngay bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ, tuy nhiên tất cả đều không thành công. Tưởng như lợi thế đã thuộc về Kiki Bertens khi cô vượt lên dẫn 4-2 nhờ break ở game thứ 6 nhưng Petra Kvitova đã ngay lập tức đưa trận đấu trở về thế cân bằng với bàn bẻ giao bóng ngay game tiếp theo. Không tay vợt nào có thể khuất phục được đối thủ sau 12 game đấu, set một buộc phải bước vào loạt tie break căng thẳng. Tại đây bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Kvitova luôn duy trì được sự tập trung cần thiết trong khi Bertens dù rất nỗ lực nhưng vẫn  là chưa đủ. Phần thắng 8-6 ở loạt tie break đã thuộc về tay vợt sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam, qua đó đưa Kvitova vươn lên dẫn 1-0 (7-6) sau hơn 75 phút thi đấu.

Petra-Kvitova-02

 Petra Kvitova đã có một giải đấu thành công ở Madrid Open 2018.

Trong tình thế khó khăn Kiki Bertens cho thấy cô không phải là một đối thủ dễ bị đánh bại. Tay vợt từng khuất phục cựu số một thế giới Maria Sharapova ở tứ kết hay trước đó là hạt giống số 2 của giải Caroline Wozniacki đã vùng lên đầy mạnh mẽ trong set đấu thứ 2. Nữ vận động viên 26 tuổi người Hà Lan xuất sắc bẻ bàn giao bóng của đối thủ ở game đấu thứ 7 trước khi bảo vệ thành công lợi thế và kết thúc ván đấu với thắng lợi 6-4 để quân bình tỷ số 1-1.

Petra-Kvitova-05

 Kiki Bertens có một trận đấu đầy nỗ lực nhưng vậy là chưa đủ.

Sự hấp dẫn tiếp tục được hai tay vợt thể hiện trong set đấu quyết định. Một lần nữa cả Petra Kvitova và Kiki Bertens đều phải rất vất vả mới có thể bảo vệ được bàn giao bóng đầu tiên trong ván 3 của mình. Tuy nhiên ở những thời điểm quyết định, đàn chị Petra Kvitova đã cho thấy được sự già rơ của mình. Tận dụng tốt sai lầm của tay vợt kém hơn 2 tuổi, Kvitova vươn lên dẫn 4-2 nhờ break ở game thứ 6. Trong thế chân tường Bertens đã có câu trả lời bằng bản giao bóng ở game tiếp theo nhưng một lần nữa tay vợt người Hà Lan lại để cơ hội nghiêng về phía đối thủ khi mất bàn giao bóng ở game 8 sau 4 cơ hội break point. Kvitova đã không mắc một sai lầm nào khi có một game thắng trắng để khép lại trận đấu với thắng lợi 2-1 (7-6; 4-6; 6-3) sau gần 3 giờ thi đấu.

Petra-Kvitova-01

 

Kết quả này giúp Petra Kvitova lần thứ ba vô địch Madrid Open sau các năm 2011 và 2015.

Thông số trận đấu

Petra-Kvitova-08

 

Petra-Kvitova-09

 

Petra Kvitova vs Kiki Bertens - Highlights chung kết Madrid Open 2018:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:40 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục