Không phải Getafe, tỷ phú Mexico mua lại đội bóng cũ của Mata

08:23 Thứ hai 19/11/2012

Cách đây ít ngày, báo chí Tây Ban Nha khẳng định chắc như "đinh đóng cột", tỷ phú Carlos Slim sẽ mua lại đội bóng Getafe. Thế nhưng, cuối cùng người giàu nhất thế giới lại chỉ mua đội bóng hạng...4.

Trên Website chính thức của CLB Real Oviedo chính thức đăng tải dòng thông báo, doanh nhân người Mexico, Carlos Slim đã trở thành cổ đông chính thức của CLB đang chơi tại Segunda Division B sau khi đồng ý bỏ ra khoản tiền 2 triệu euro.

"Inmobiliaria Carso, một công ty trực thuộc tập đoàn kinh tế Grupo Carso của Carlos Slim đã đồng ý bỏ ra 2 triệu euro để đầu tư vào Real Oviedo".


Phát biểu sau tuyên bố của BLĐ Real Oviedo, người phát ngôn của tỷ phú này cho biết: "Với 2 triệu euro đầu tư vào Real Oviedo, chúng tôi hiện đang là cổ đông chính của CLB. Tại sao lại đầu tư vào đây ư? Bởi vì đội bóng này có lịch sử hào hùng, lượng cổ động viên đông đảo. Ngoài chuyên môn chính là làm ăn, đây còn là sự đầu tư riêng của cá nhân tỷ phú Carlos Slim để bày tỏ sự ủng hộ với các CĐV".

Từng là một cái tên quen thuộc của La Liga ở thập niên 90 thế kỷ trước, tuy nhiên Oviedo bắt đầu chuỗi ngày tồi tệ khi bị xuống hạng ở mùa giải 2001. Hiện tại, đội bóng cũ của Mata , Michu đang vật lộn tại Segunda Division B (Tức hạng 4 Tây Ban Nha). Mới đây nhất, Oviedo đã phải kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để tránh khỏi việc tuyên bố phá sản.

Real Madrid đã "duyệt chi" 127.000 euro đồng thời cử đội trưởng Casillas tới sân Carlos Tartiere để tổ chức một buổi bán đấu giá các vật phẩm của đội bóng hoàng gia nhằm quyên góp thêm tiền cho đội bóng. Bên cạnh đó, những "người con" từng thi đấu tại đây khi còn nhỏ như Mata (Chelsea) hay Michu (Swansea) cũng đã góp tiền để mua lại cổ phiếu của CLB.
Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục