Khởi tranh giải bóng chuyền nữ VĐCA 2015: Thách thức đợi nữ Việt Nam

11:29 Thứ ba 19/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu hành trình tại sân chơi châu lục bằng trận đấu với đối thủ mạnh Nhật Bản.

Tuyển nữ Việt Nam gặp Nhật Bản ngay trận đấu mở màn. Ảnh: Internet.

Việt Nam mang đến giải lần này với những tay đập ưu tú nhất được sàng lọc thông qua hai giải đấu lớn đầu năm là giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền và vòng một giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2015.

Với sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, sức trẻ của Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm cùng sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Thái Thanh Tùng, nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên một diện mạo mới trong lối chơi. Thành tích tốt nhất của VN là 2 lần đứng thứ 6 vào các năm 2003 và 2013.

Ở lượt trận mở màn thầy trò HLV Thái Thanh Tùng gặp đối thủ Nhật Bản, hiện đang là nhà đương kim á quân của giải. Dù không cử đội hình mạnh nhất đến với giải đấu lần này nhưng Nhật Bản vẫn được đánh giá trên cơ Việt Nam nhờ lối chơi cơ động và sự chắc chắn từ hàng sau. Dẫu vậy cơ hội để VN làm nên bất ngờ không phải là không có bởi các cô gái Nhật Bản ở vào độ tuổi khá "non" từ 19-21 tuổi, vốn là đội hình "Team Core" được đào tạo nhằm hướng đến Olympic 2020 tại xứ sở phù tang.

Lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 21/5 Việt Nam sẽ gặp Mông Cổ, trước khi hướng đến cuộc đối đầu với Turkmenistan ở lượt trận cuối vòng bảng ngày 22/5.

Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 diễn ra từ ngày 20 đến 28/5 tại Thiên Tân, Trung Quốc. Thái Lan hiện là nhà vô địch.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục