Khi hai nhà vô địch Grand Slam gặp nhau

00:08 Thứ hai 04/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams hứa hẹn cùng Svetlana Kuznetsova tạo nên cặp đấu cân não trong ngày thi đấu thứ tám.

Serena đối đầu Kuznetsova. Ảnh: Internet.

1 - đó là số ván thua mà Serena phải nhận sau ba vòng đầu tiên ở Wimbledon. Dù ít nhiều vẫn chưa thể chơi thứ tennis đẳng cấp nhất nhưng rõ ràng Serena vẫn hơn các tay vợt còn lại ở bản lĩnh, bởi cô luôn biết cách vượt khó ở những thời điểm cần thiết.

Sau những chướng ngại không mấy khó chịu, hôm nay Serena sẽ chạm trán hạt giống đầu tiên tại giải. Đối thủ của cô em nhà Williams là hạt giống số 13 người Nga Svetlana Kuznetsova.

So với Serena, hành trình của Svetlana Kuznetsova khó khăn hơn nhiều. Sau khi bất ngờ hạ Caroline Wozniacki tại vòng một, Svetlana Kuznetsova cực kỳ khó khăn để đánh bại Tara Moore tại vòng hai, và Sloanne Stephens tại vòng ba đều với tỷ số 2-1. Ở tuổi 31, Kuznetsova không còn thể lực tốt nhất nhưng bù lại lối chơi bền bỉ của tay vợt này thường giúp cô tiến sâu ở các giải đấu lớn.

Serena và Kuznetsova đã gặp nhau tổng cộng lần trong quá khứ với lợi thế đối đầu nghiêng về tay vợt Mỹ. Cụ thể trong 12 lần gặp Kuznetsova, Serena thắng 9 trận và chỉ để thua ba trong số đó.

Riêng năm nay hai tay vợt đã gặp nhau hai lần và bất phân thắng bại. Kuznetsova thắng Serena ở Miami, trong khi Serena phục thù đồng nghiệp ở Rome Open. Gặp nhau trên sân cỏ, Serena có lợi thế nhờ những cú giao bóng uy lực, phần thắng cho tay vợt 34 tuổi vì thế cũng rộng mở hơn.

Nam Anh | 00:08 04/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục