Khát vọng 9 năm của AC Milan

10:42 Thứ năm 03/11/2022

Cuối cùng, điều các milanisti mong chờ cũng đã đến. Sau 9 năm chờ đợi, AC Milan yêu dấu của họ đã được cầm trên tay tấm vé vào vòng knock-out Champions League.

 

Trước trận đấu với Red Bull Salzburg vào rạng sáng nay, AC Milan được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Các vị khách đến từ Áo luôn thi đấu rất khó chịu. Họ cũng chỉ kém Rossoneri vỏn vẹn 1 điểm và vẫn còn nắm trong tay quyền tự quyết định số phận của mình. Thế nhưng, sau hơn 90 phút tại San Siro, đội chủ nhà AC Milan mới được hưởng niềm vui trọn vẹn. Cú đúp của Olivier Giroud và những bàn thắng của Rade Krunic, Junior Messias đã giúp “lữ đoàn đỏ đen” đánh bại đối thủ của mình với tỷ số đậm 4-0, qua đó hiên ngang tiến vào vòng knock-out.

 - Bóng Đá

 Giroud giúp AC Milan giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Bạn thấy gì từ màn trình diễn của thầy trò HLV Stefano Pioli trước Red Bull Salzburg? Vâng, AC Milan không chỉ thể hiện đẳng cấp vượt trội, mà còn cho thấy khát khao của mình. HLV Pioli sử dụng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Olivier Giroud, Ante Rebic, Simon Kjaer, Ciprian Tatarusanu trải dài ở 3 tuyến, xen lẫn những gương mặt có cá tính mạnh mẽ như Sandro Tonali, Theo Hernandez. Vì vậy, tâm lý e sợ không xuất hiện dù họ đang bước vào trận đấu rất quan trọng. AC Milan chủ động chơi tấn công từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, sẵn sàng “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Khi có bàn thứ nhất, họ muốn tìm kiếm bàn thứ hai, để cầm chắc chiến thắng trong tay.

Vậy điều gì đã thôi thúc AC Milan thi đấu mạnh mẽ như vậy? Câu trả lời chính là khát vọng chấm dứt chuỗi ngày đen tối tại Champions League, điều đã tồn tại suốt 9 năm. Lần gần nhất AC Milan vượt qua vòng bảng Champions League là ở mùa giải 2013/14. Sau đó, “lữ đoàn đỏ đen” trải qua giai đoạn khủng hoảng kéo dài, không được hít thở bầu không khí ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Phải đến tận mùa giải 2021/22, họ mới được quay trở lại Champions League. Trong khoảng thời gian ấy, AC Milan đã trải qua 10 đời HLV và 3 lần đổi chủ sở hữu. Hiếm có đội bóng nào trên thế giới trải qua nhiều biến động chỉ trong chưa đầy một thập kỷ như Rossoneri.

 - Bóng Đá

 Sau 9 năm, AC Milan mới có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League.

AC Milan đã có mặt ở vòng knock-out Champions League 2022/23. Phía trước Sandro Tonali và các đồng đội vẫn còn rất nhiều thử thách. Một trong số các đội Porto, Bayern Munich, Tottenham, Real Madrid, Manchester City, Benfica sẽ là đối thủ của AC Milan ở lượt trận sắp tới. Khi vào đến vòng này, tất cả các đội đều cho thấy đẳng cấp của mình, và mọi trận đấu đều không dễ dàng. Song AC Milan sẽ không e sợ, như chính HLV Stefano Pioli khẳng định trên Prime Video: “Gặp đội bóng nào cũng được, chúng tôi là nhà vô địch Italia và phải tiến xa nhất có thể”.

Vào lúc này, sẽ là mơ mộng hão huyền nếu nói rằng AC Milan là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League. Quá khứ với 7 chiếc cúp bạc đáng để tự hào, nhưng hãy để nó ngủ yên. Hôm nay, hãy cứ vui với những gì HLV Pioli và các học trò làm được đi đã.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 10:12 03/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục