Khai mạc VCK futsal Cúp các CLB châu Á 2013: Thử thách lớn cho Thái Sơn Nam

09:13 Thứ ba 27/08/2013

Đội bóng đại diện duy nhất của Việt Nam vượt qua vòng loại sẽ có trận ra quân chiều nay (27/8) trên sân Ocean Arena, Nagoya (Nhật Bản). Đối thủ của Thái Sơn Nam là “người quen cũ” Shenzen Nanling (Trung Quốc). Nằm chung bảng A với Thái Sơn Nam và Shenzen Nanling còn có chủ nhà Nagoya Oceans, hiện là á quân của giải, và Al Sadaka (Lebanon).

Shenzen Nanling cũng được xem là đối thủ chính của Thái Sơn Nam trong cuộc cạnh tranh giành vé vào bán kết của bảng A. “Shenzen Nanling được xem là chìa khóa chính của vòng bảng này. Dù hiện họ có một số thay đổi, nhưng vẫn được đánh giá là một đội bóng mạnh vì họ có nhiều cầu thủ nằm trong ĐTQG. Nếu thắng trận đấu này, chúng ta sẽ có cơ hội lớn để vào vòng trong. Còn thua trận coi như ta cầm chiếc vé ra về sớm”, HLV trưởng Thái Sơn Nam Sergio Gargelli chia sẻ.

HLV Gargelli nói thêm: “Shenzen Nanling hiện có những ngoại binh rất chất lượng đến từ Iran và Brazil. Chính những ngoại binh này đã giúp cho đội futsal đến từ Trung Quốc mạnh lên trong thời gian gần đây.

Nói như vậy không phải đề cao đối thủ, mà chính là để nhắc nhở các cầu thủ chúng ta không được lơ là mà phải cố gắng hết sức mới hy vọng cạnh tranh chiếc vé vào vòng hai cũng như tiến sâu vào giải”.


Cầu thủ Bruno Takashi (giữa) trả lời phỏng vấn báo chí Nhật Bản. Ảnh: V.H

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “Tham dự giải lần này, thầy trò HLV Sergio Gargelli rất tự tin trong việc giành tấm vé vào vòng 2, bởi gần đây CLB Thái Sơn Nam đã có nhiều thay đổi và chuẩn bị tốt.

Thay đổi đáng kể nhất là đội bóng có 2 tân binh nước ngoài với kỹ thuật và chuyên môn cao. Đó chính là Bruno Takashi (người Nhật gốc Brazil) và Rodriguez Cruz (Tây Ban Nha). Sự có mặt của họ đã giúp cho chất lượng của đội bóng được nâng lên. Mục tiêu của Thái Sơn Nam tại giải năm nay là vào bán kết”.


Trong số các đối thủ mà Thái Sơn Nam phải đụng ở vòng bảng, Nagoya Oceans được đánh giá cao nhất, không chỉ bởi họ là đội chủ nhà mà còn xuất phát từ chỗ Nagoya Oceans là đại diện cho nền futsal rất mạnh của châu Á. Vì lý do đó mà việc giành chiếc vé còn lại của bảng A vào bán kết là cuộc cạnh tranh giữa Thái Sơn Nam, Al Sadaka và Shenzen Nanling.

Chiều 25/8, đại diện Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất Nhật để làm quen với điều kiện nơi đây. Thái Sơn Nam đến Nhật lần này với 24 thành viên do ông bầu Trần Anh Tú làm trưởng đoàn.

Để tăng chất lượng đội hình, Thái Sơn Nam đã có 2 sự bổ sung rất chất lượng là Rodriguez Cruz (Tây Ban Nha) và Bruno Takashi (Nhật Bản gốc Brazil), 2 cầu thủ chuyên nghiệp từng đầu quân cho những đội bóng lớn của futsal thế giới.
Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục