Hé lộ người thay thế HLV Troussier

09:32 Thứ tư 27/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, nhân vật nào sẽ thay thế nhà cầm quân người Pháp trở thành câu hỏi được nhiều khán giả quan tâm.

Trận thua 0-3 của ĐT Việt Nam trước Indonesia mới đây tại sân Mỹ Đình đã khiến HLV Philippe Troussier phải rời khỏi chiếc ghế nóng. Về mặt lý thuyết, VFF sẽ phải đền bù một số tiền lên đến khoảng 1,680 triệu USD (gần 40 tỷ đồng) nếu đơn phương chấm dứt HĐ với nhà cầm quân người Pháp ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, bản thân HLV Troussier đã đồng ý chia tay ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trước thời hạn nên VFF sẽ chỉ bồi thường vài tháng lương cho chiến lược gia 69 tuổi. Điều được quan tâm nhất vào lúc này là ai sẽ thay thế vị "Phù thủy trắng" để dẫn dắt Những chiến binh Sao vàng trong thời gian tới.

HLV Anh Tuấn thay Troussier - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn có thể dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, VFF sẽ tiến hành tìm kiếm người thay thế vị trí của HLV Troussier trong 4 tháng sắp tới và nhiều khả năng một nhà cầm quân nước ngoài khác sẽ được lựa chọn. Dù thế, trước mắt ĐT U23 Việt Nam cần bổ sung một HLV tạm quyền cho chiến dịch U23 châu Á 2024 và ông Hoàng Anh Tuấn là ứng viên số 1 cho chức vụ này.

Về phần chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, vì phải đến tháng 6 ĐT Việt Nam mới thi đấu 2 trận còn lại của vòng loại World Cup 2026 (gặp Iraq và Philippines) nên VFF sẽ không vội vàng ký HĐ với một vị thuyền trưởng mới.

Dương Quang | 08:34 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục