Khai diễn 2 giải ATP 500 - kịch tính mùa sân cứng Châu Á

10:59 Thứ hai 30/09/2013

Tuần này, các tay vợt tiếp tục hành trình với 2 giải đấu ATP 500 diễn ra tại Châu Á: China Open 2013 (Bắc Kinh) & Rakuten Japan Open tennis Championships 2013 (Tokyo - Nhật Bản). Tuy cùng là giải đấu có số điểm tương đồng nhau, nhưng sức hút lớn nhất trong tuần nghiêng hẳn về China Open khi 2 tay vợt mạnh nhất làng tennis đương đại: Novak Djokovic & Rafael Nadal sẽ cùng góp mặt tranh tài, ngoài ra sức hút từ cuộc soán ngôi No.1 ATP Ranking càng làm cho giải đấu thêm phần nổi bật.

China Open 2013

Giải đấu diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh sẽ chứng kiến hàng loạt các tay vợt tên tuổi của ATP lẫn WTA tham dự. Ở nội dung Đơn Nam, ĐKVĐ Novak Djokovic (1) sẽ gặp nhiều thách thức từ Rafael Nadal (2); bên cạnh đó còn có các tay vợt nổi bật như: Tomas Berdych, David Ferrer & Richard Gasquet. Trận Chung kết được mong chờ chính là cuộc chiến giữa Nole & Rafa, có rất nhiều nguyên nhân tạo nên sức hút giữa 2 tay vợt này, Nadal đang nắm quyền chủ động trong cuộc chiến trở lại No.1 đồng thời bổ sung thêm cho mình 1 danh hiệu vô địch tại mùa giải năm nay.

Trong khi đó, ở nội dung Đơn Nữ, tay vợt người Mỹ - Serena Williams sẽ trở lại kể từ sau chức vô địch US Open 2013. Đây sẽ là một khó khăn & nguy hiểm tiềm ẩn đối những tay vợt muốn lên ngôi hậu tại China Open năm nay; hiện tại ĐKVĐ của giải đấu chính là Victoria Azarenka (hạt giống số 2). Ngoài ra, tay vợt nước chủ nhà - Li Na được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại giải đấu này. Một tay vợt của nước chủ nhà lên ngôi sẽ là một món quà mừng sinh nhật lần thứ 10 của giải đấu thêm ý nghĩa.

Rakuten Japan Open

Trong khi đó tại Nhật Bản, Rakuten Japan Open tennis Championships 2013 hay còn gọi (Rakuten Japan Open) dù không được nhiều sức hút như China Open; tuy nhiên, giải đấu hứa hẹn là sân chơi của các tay vợt: sự trở lại của Del Potro (1), Tsonga (2), cơ hội cho tài năng trẻ tỏa sáng - Milos Raonic (3), niềm hy vọng của nước chủ nhà - Kei Nishikori (4) - ĐKVĐ của giải đấu.

   

STT Giải đấu Địa điểm Thi đấu Các tay vợt đáng chú ý Nhà
vô địch
2012
Nội
dung
Số
tay
vợt
Loại
sân
1 China Open 2013 Bắc Kinh - Trung Quốc Đơn Nam 32 Sân
Cứng
  Novak Djokovic Novak Djokovic
  Rafael Nadal
  David Ferrer
  Tomas Berdych
  Richard Gasquet
Đơn Nữ 64   Serena Williams Victoria Azarenka
  Victoria Azarenka
  Agnieszka    Radwanska
  Li Na
  Sara Errani
2 Rakuten Japan Open Tokyo - Nhật Bản Đơn Nam 32  Juan Martin Del Potro Kei Nishikori
  Jo-Wilfried Tsonga
  Milos Raonic
  Kei Nishikori
  Gilles Simon
HuuThang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục