Kết thúc tour xe đạp toàn quốc về nông thôn lần 21: 2 ê kíp dẫn đầu bảo vệ thành công thứ hạng

17:35 Thứ năm 19/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 19/5, các tay đua thi đấu chặng 11 từ Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56km. Tay đua kỳ cựu Mai Công Hiếu (Dược Domesco Đồng Tháp) đã giành chiến thắng chặng. Chung cuộc, hai ê kíp dẫn đầu là Trẻ Quân Khu 7 và khách mời Campuchia đã bảo vệ thành công thứ hạng chung cuộc.

Do là chặng đua ngắn nên ê kíp Trẻ Quân Khu 7 đã để cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi, đồng thời kèm chặt các tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo vàng.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 15 km, đã có 6 tay đua gồm: Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP.Cần Thơ), Lê Hoài Nam, Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương), Nguyễn Huỳnh Anh Khoa, Trần Quốc Dương (Trẻ Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Trúc Xinh (Trẻ Bến Tre), Nguyễn Duy Khánh (Trẻ Vĩnh Long) cùng với 6 tay đua phong trào là Mai Công Hiếu, Thái Ngọc Hải (Vĩnh Long), Bùi Văn Sành, Hồ Hoàng Hiếu (Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Cần Thơ), Nhonh Lenh và Seng Kheang (Campuchia) tách được tốp đông để ra đi.

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng không có đối thủ tại đích đến tại chặng đua tính điểm. Ảnh: Dương Thu.

Nỗ lực của tốp đi đầu đã dần tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau, và tay đua Thái Ngọc Hải đã rút thắng tại giải thưởng dọc đường để giành 5 điểm thưởng, còn ở Sprint 2 chiến thắng đã thuộc về tay đua Nguyễn Duy Khánh khi rút thắng trước tốp đi đầu.

Tay đua Mai Công Hiếu đã rút thắng trước Nhonh Lenh ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h17’24” - tốc độ trung bình 43,411 km/h, xếp hạnh ba là Phan Tuấn Vũ.

Về đích sau 2’07”, ê kíp Trẻ Quân Khu 7 đã giành hết ba danh hiệu của giải khi tuyển thủ Huỳnh Thanh Tùng bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc sau 22h20’48”, xếp tiếp theo là Phan Hoàng Thái (Trẻ Dược Domesco ĐT - hơn 11”), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Trẻ Vĩnh Long - hơn 1’45”), Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương - hơn 2’02”), Nguyễn Hoàng Giang (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Nguyễn Minh Luận (Trẻ Vĩnh Long) cùng hơn 2’09”.

Đội Trẻ Quân Khu 7 giành chức vô địch sau 67h08’06”, hạng nhì Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang (hơn 1’34”) và hạng ba Trẻ Vĩnh Long (hơn 7’27”). Tay đua Huỳnh Thanh Tùng giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc với 101 điểm.

Chiến thắng tại đích đến của tay đua kỳ cựu Mai Công Hiếu. Ảnh : Dương Thu.

Về đích hạng nhì, tay đua Nhonh Lenh đã giành áo vàng chung cuộc từ tay đồng đội Yoeun Phyuthsau 22h21’12”, hạng nhì Seng Kheang (hơn 23”) và hạng ba Yoeun Phyuth (hơn 1’20”). Đồng đội chung cuộc: Campuchia (67h05’37”) - TTHL Quốc gia CT - Vĩnh Long. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) giành giải áo xanh phong trào với 106 điểm.

Buổi chiều cùng ngày, các tay đua thi đấu chặng đua tính điểm chạy 30 vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km để tranh giải địa phương. Với thực lực mạnh vượt trội, hai tuyển thủ áo vàng Huỳnh Thanh Tùng và Phan Hoàng Thái đã vượt lên dẫn đầu từ sau vòng 15 và đã về đích thành công.

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng đã giành chiến thắng tại chặng đua tính điểm này, qua đó khẳng định là tay đua mạnh nhất hiện nay ở lứa tuổi U20.

Chia sẻ niềm vui sau khi giành hai danh hiệu cá nhân của giải, Huỳnh Thanh Tùng cho biết: “Ban huấn luyện đã cùng đồng đội hỗ trợ cho tôi từ sau chặng 3 khi tôi vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp. Qua cuộc đua này cũng nhờ anh em trong đội hợp sức nhau từ sau chặng 4 để cùng bảo vệ cho áo vàng và đồng đội giành chức vô địch sau khi giải đua kết thúc, tôi xin cám ơn Ban huấn luyện và đồng đội đã tạo điều kiện cho tôi giành áo vàng và áo xanh của giải.”

Đội khách mời Campuchia năm nay đã có sự tiến bộ rất nhanh khi toàn đội đều quyết tâm thi đấu qua từng chặng đua, cả 5 tay đua thay phiên nhau đeo bám theo các tay đua tấn công và với nỗ lực này đã đem lại cho đội cả ba thứ hạng cá nhân chung cuộc và chức vô địch đồng đội.

Một số hình ảnh phát thưởng và trao học bổng kết thúc cuộc đua:

Ban tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh Hải Vân.
Ông Phạm Văn Huấn - Tổng Biên tập Báo Quân Đội Nhân Dân, Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN trao thưởng Nhất nhì ba giải trẻ chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.
Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời trao thưởng Nhất nhì ba giải phong trào chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.
Trao thưởng Đồng đội giải phong trào chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.
Trao thưởng Đồng đội giải trẻ chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.
Hải Vân | 17:15 19/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục