Kết thúc Giải xe đạp Cup Phát thanh lần 21 - 2018: TP.HCM bảo vệ thành công 2 danh hiệu

18:13 Thứ bảy 22/12/2018

TinTheThao.com.vnSáng 22/12, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng cuối từ TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 158 km, với thứ hạng đã không thay đổi khi ê kíp TP.HCM kéo tốp đông về đích cùng nhau và giành hai danh hiệu áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc của giải.

Xe-Dap-VOH-22-12-02

 Các tay đua TP.HCM kéo tốp để đưa tốp đông về đích, qua đó giữ vững hai danh hiệu áo vàng và áo xanh của giải. Ảnh: VOH.

Dù là chặng đua dài nhưng ê kíp TP.HCM đã tung sức ra để kéo tốp đông đi cùng nhau nhằm bảo vệ cho hai danh hiệu đang nắm giữ - áo vàng của tay đua Sarda Perez Javier và áo xanh của Mai Nguyễn Hưng (cùng VUS-TP.HCM). Chỉ các tay đua không có thứ hạng tấn công và thoát đi thành công để tranh chấp các giải thưởng dọc đường.

Xe-Dap-VOH-22-12-04

 Tốp đi đầu cùng nhau tranh chấp tại các Sprint của chặng đua cuối. Ảnh: VOH.

Tay đua Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre) đã rút thắng trước Nguyễn  Văn Bình (Gia Bảo-Hóc Môn) ngay tại Sprint 1 khi đi được hơn 30 km. Còn tại Sprint 2, tay đua Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời) đã rút thắng trước tốp đi đầu khi đi được hơn 100 km, và Nguyễn Văn Bình giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Ngô Văn Phương khi đoàn đua đi được 140 km.

Xe-Dap-VOH-22-12-01

 Tay đua Nguyễn Tấn Hoài giành chiến thắng ngay tại đích đến. Ảnh: VOH.

Tốp đông do các tay đua đội Dược Domesco Đồng Tháp kéo đã bắt lại tốp đi đầu và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng đua cuối bằng nước rút. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) đã giành chiến thắng chặng khi cán đích trước tiên với thành tích 4h 01’02” – tốc độ trung bình 39, 331 km/h. Xếp hạng nhì và ba là Mai Nguyễn Hưng và Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai).

Xe-Dap-VOH-22-12-06

 Trao áo vàng chung cuộc cho tay đua Sarda Perez Javier. Ảnh: VOH.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Sarda Perez Javier giành áo vàng chung cuộc sau tổng thời gian 42h 05’37”, hạng nhì Loic Desriac và hạng ba Ali Khademi (Tập đoàn Lộc Trời) cùng hơn áo vàng 1’46”, hạng ba Loic Desriac (hơn 2’01”), hạng 4 Nguyễn Minh Việt (VUS-TP.HCM - hơn 2’33’) và hạng 5 Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT - hơn 3’29”).

Xe-Dap-VOH-22-12-05

 Phát thưởng Nhất nhì ba đồng đội chung cuộc. Ảnh: VOH.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng giành áo xanh xuất sắc với 91 điểm, áo chấm đỏ đã thuộc về tay đua Phan Hoàng Thái (51 điểm) và tay đua Nguyễn Quốc Bảo (Calytos Đồng Tháp) giành giải áo trắng. Đội Tập đoàn Lộc Trời giành chức vô địch đồng đội sau 126h 16’43”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 6’34”) và hạng ba VUS-TP.HCM (hơn 7’31”).

Xe-Dap-VOH-22-12-07

 Áo xanh xuất sắc Mai Nguyễn Hưng. Ảnh: VOH.

Sau 12 chặng tranh tài đi qua 3 nước Đông Dương, giải đã tạo được tiếng vang khi lần đầu tiên cuộc đua xe đạp đi qua hai nước bạn Campuchia và Lào, qua đó các tay đua có dịp trải nghiệm lộ trình đường đua hoàn toàn mới, mang tính chuyên môn cao và góp phần cùng các thành viên của giải thể hiện được những tình cảm hữu nghị - đó là thông điệp mà giải đề ra: Thể thao không có biên giới.

Xe-Dap-VOH-22-12-08

 Áo chấm đỏ - vua leo núi Phan Hoàng Thái. Ảnh: VOH.

Ê kíp TP.HCM với sự dẫn dắt tài tình của HLV Đỗ Thành Đạt đã giúp cho TP.HCM giành cả hai danh hiệu danh giá là áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc, với sự bổ sung trước khi giải diễn ra của ngoại binh Sarda Perez Javier đã làm cho lực lượng của đội thêm mạnh và có nhiều mũi để tranh chấp danh hiệu áo vàng.

Xe-Dap-VOH-22-12-09

 Tay đua trẻ Nguyễn Quốc Bảo giành danh hiệu áo trắng. Ảnh: VOH.

Với sở trường leo đèo, tay đua Sarda Perez Javier đã thi đấu rất xuất sắc ngay tại chặng đua quyết định từ TP.Nha Trang lên TP.Đà Lạt, khi một mình thoát đi hơn 10 km và về đích đến thành công đã vươn lên giành áo vàng đầy thuyết phục.

Xe-Dap-VOH-22-12-03

  Các tay đua đi qua địa phận Đồng Nai. Ảnh: VOH.

Dù thiếu vắng tay đua chủ lực – Nguyễn Thành Tâm, nhưng ê kíp An Giang vẫn có chiến thuật thi đấu hợp lý để vượt qua ba đội mạnh tranh chấp từ chặng sau chặng 8 và bảo vệ thành công chức vô địch. Dù phải tranh chấp quyết liệt với 3 ngoại binh rất mạnh về đường đèo, nhưng với sức bền bỉ và nỗ lực vượt bậc, tay đua trẻ Phan Hoàng Thái đã có chiến thuật thi đấu hiệu quả qua đó vượt qua Sarda Perez Javier, Ali Khademi và Loic Desriac để giành danh hiệu vua leo núi rất xứng đáng.

Hải Vân | 17:40 22/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục