Chặng 11 cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 21: Thứ hạng đã an bài

15:02 Thứ sáu 21/12/2018

TinTheThao.com.vnSáng 21/12, các tay đua thi đấu chặng đua kế cuối từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 96 km.

Sáng 21/12, các tay đua thi đấu chặng đua kế cuối từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 96 km, với thứ hạng đã an bài khi hai ê kíp đang dẫn đầu là TP.HCM và An Giang đã kèm chặt các tay đua tranh chấp danh hiệu áo vàng và đồng đội để đưa tốp đông về đích cùng nhau, qua đó bảo vệ được các thứ hạng trong bảng tổng sắp từ chặng đua quyết định hôm trước. Tay đua Robert Muller (Nex CCN-Lào) đã giành chiến thắng chặng khi về đích trước tiên sau 2h 16’33” – tốc độ trung bình 42, 182 km/h.

Hinh 2

 Ê kíp TP.HCM làm đầu máy kéo để đưa tốp đông về đích. Ảnh: VOH.

Hai ê kíp TP.HCM đang giữ danh hiệu áo vàng còn An Giang đang dẫn đầu giải đồng đội, nên cả hai ê kíp này thay phiên nhau kèm chặt các tay đua tranh chấp, và tung sức ra kéo tốp nhằm bắt lại các tay đua thoát đi. Chỉ có 12 tay đua không có thứ hạng cao và có cách biệt đến hơn 10’ so với áo vàng Sarda Perez Javier (VUS-TP.HCM) mới thoát đi để cùng nhau tranh chấp hai giải thưởng dọc đường.

Hinh 3

 Tốp đi đầu không có thứ hạng thoát đi để tranh chấp hai Sprint. Ảnh: VOH.

Tay đua Phan Tuấn Vũ (Bike Life Đồng Nai) đã rút thắng trước Nguyễn Văn Bình (Gia Bảo-Hóc Môn) ngay tại Sprint 1 khi đi được gần 50 km để giành 5 điểm thưởng. Bước vào chinh phục đèo Phú Hiệp, tay đua Robert Muller đã vươn lên cán đỉnh đèo trước tiên, sau đó tay đua này đã vượt qua Sprint 2 để giành thêm 5 điểm thưởng và xuất sắc đi một mình 20 km để về đích đến trước tiên, qua đó giành chiến thắng cặng đua thứ 11 của giải.

Hinh 1

 Màn solo 20 km về đích đến thành công của tay đua Robert Muller. Ảnh: VOH.

Tốp đông đưa nhau về đích sau 6’ và tay đua Nguyễn Minh Luận (TP.HCM Minh Giang) đã rút thắng trước Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN) để gình hạng nhì chặng.

Hinh 4

 Tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng không thay đổi. Ảnh: VOH.

Tay đua Sarda Perez Javier tiếp tục giữ áo vàng sau tổng thời gian 38h 04’24”, hạng nhì Ali Khademi (hơn 1’57”), hạng ba Loic Desriac (hơn 2’01”), hạng 4 Nguyễn Minh Việt (hơn 2’35’) và hạng 5 Phan Hoàng Thái (hơn 3’37”).

Hinh 5

 Phát thưởng Nhất nhì ba chặng đua kế cuối. Ảnh: VOH.

Hinh 6

 Trao áo vàng cho tay đua Sarda Perez Javier. Ảnh: VOH.

Giải áo xanh vẫn thuộc về tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM với 79 điểm), áo chấm đỏ đã chắc chắn thuộc về tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và tay đua Nguyễn Quốc Bảo (Calytos Đồng Tháp) tiếp tục mặc áo trắng. Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 114h 13’31”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 6’37”) và hạng ba VUS-TP.HCM (hơn 7’34”).

Hinh 7

 Áo xanh xuất sắc Mai Nguyễn Hưng. Ảnh: VOH.

Giải sẽ kết thúc vào trưa 22/12 tại trước Hội trường Thống Nhất khi các tay đua thi đấu chặng 12 từ TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 160 km. Dù là chặng đua dài, nhưng ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục kéo để đưa tốp đông về đích, còn ê kíp An Giang vẫn kèm chặt các tay đua xếp hạng nhì để giữ vững danh hiệu vô địch đồng đội. 

Hải Vân | 14:35 21/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục