Chặng 9 Cúp Phát thanh 2018: Nỗ lực về đích thành công của top đầu

15:31 Thứ tư 19/12/2018

TinTheThao.com.vnSáng 19/12, đoàn đua thi đấu chặng 9 từ TP.Buôn Ma Thuột đi TP.Nha Trang dài 189 km, với nỗ lực tấn công và thoát đi của 7 tay đua và họ đã về đích đến thành công.

Tay đua Phan Tuấn Vũ (Bike Life Đồng Nai) đã cán đích đến trước tiên, giành chiến thắng chặng sau 5h 03’58” – tốc độ trung bình 37, 307 km/h. Áo vàng Nguyễn Minh Việt (VUS-TP.HCM) về đích đến trong tốp đông để tiếp tục giữ vững áo vàng sau chặng đua dài.

Hinh 1

 Tay đua Phan Tuấn Vũ đã về đích đến trước tiên để giành chiến thắng chặng.

Đây là chặng đua dài nhất của giải nên các đội mạnh đang tranh chấp đều kèm chặt nhau. Sau khi đi được hơn 20 km, đã có 7 tay đua Lê Văn Duẩn (VUS_TP.HCM), Nguyễn Dương Hồ Vũ, Nguyễn Thắng (TP.HCM Minh Giang), Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời), Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp), Daniel Carino (Nex CCN - Lào) và Phan Tuấn Vũ thoát đi và hình thành tốp đi đầu.

Hinh 4

 Tốp đi đầu đi vào địa phận TP.Nha Trang.

Do các tay đua này có cách biệt đến hơn 10’ so với áo vàng Nguyễn Minh Việt nên tốp đông đã để cho tốp đầu dần tạo cách biệt đến hơn 3’. Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa khi đi được hơn 50 km. Sau khi chinh phục thành công đèo M’Đrắk, tay đua Daniel Carino vượt đi được 90 km.

Hinh 6

 Pha tranh chấp bằng nước rút tại Sprint 3.

Do tốp đông phía sau các đội mạnh kèm chặt nhau, chỉ có ê kíp Đồng Nai kéo để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp dẫn đầu, nhưng cách biệt vẫn giữ hơn 3’ khi về đích đến. Tại Sprint 3, Nguyễn Dương Hồ Vũ tiếp tục giành thêm 5 điểm khi còn cách đích đến gần 20 km.

Hinh 5

 Ê kíp Đồng Nai kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt với tốp đi đầu.

Cách đích đến 7 km, tay đua Daniel Carino đã tấn công và thoát đi và bỏ lại các tay đua đi cùng với cách biệt gần 1’, ở phía sau hai tay đua Phan Tuấn Vũ và Nguyễn Thắng đã tấn công với tốc độ cao và nhập được vào tay đua Daniel Carino để cùng nhau kéo về đích. Cách đích đến 500m, tay đua Phan Tuấn Vũ đã tung nước rút dũng mãnh và cán đích đến trước tiên để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì và ba là Daniel Carino và Nguyễn Thắng.

Hinh 7

 Đoàn đua chinh phục đường đèo dốc.

Tốp đông về đích sau 3’14” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi, tay đua Nguyễn Minh Việt vẫn giữ áo vàng sau 32h 34’34”, hạng nhì Kim Chantou (hơn áo vàng 1’24”) và hạng ba Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT – hơn 1’33”).

Hinh 2

 Tốp đông về đích sau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi.

Tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM Minh Giang) tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 115 điểm. Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 97h 41’27”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 4’15”) và hạng ba VUS-TP.HCM (hơn 9’33”).

Hinh 3

 Phát thưởng Nhất nhì ba sau khi kết thúc chặng 9.

Sáng 20/12, các tay đua thi đấu chặng 10 từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 98 km. Đây là chặng đua quyết định đến thứ hạng chung cuộc của giải, khi các tay đua phải chinh phục 2 đèo Khánh Lê và Giang Ly để tranh chấp danh hiệu vua leo núi. Đội Dược Domesco ĐT với 3 tay đua mạnh về đường đèo nhiều khả năng sẽ thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội, trong khi đó hai đội đang dẫn đầu Tập đoàn Lộc Trời phải giữ cách biệt trong bảng tổng sắp đồng đội, còn ê kíp TP.HCM sẽ phải bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Minh Việt về đích đến thành công.

Các cuộc tranh chấp sẽ diễn ra rất quyết liệt trên đường đèo giữa các tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Sarda Perez Javier (VUS-TP.HCM), Ali Khademi (Tập đoàn Lộc Trời) và Loic Desriac (Bike Life ĐN) để giành giải áo chấm đỏ-vua leo núi.

Lộ trình thi đấu:

21/12: Chặng 11: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.

22/12: Chặng 12: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 160 km.

Hải Vân | 15:32 19/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục