Khai mạc cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 21: Êkip TP HCM chiếm ưu thế

16:06 Thứ hai 10/12/2018

TinTheThao.com.vnGiải khai mạc vào sáng 10/12 tại Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM với sự tham dự của 65 tay đua thuộc 10 đội mạnh.

Giải khai mạc vào sáng 10/12 tại Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM với sự tham dự của 65 tay đua thuộc 10 đội mạnh: Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM (VUS-TP.HCM), Minh Giang TP.HCM, CLB Cafe Gia Bảo-Hóc Môn, Bike Life Đồng Nai, Ynghua Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Calytos Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời, Bến Tre và hai đội nước ngoài Nex CCN (Lào) và Campuchia.

Các tay đua sẽ thi đấu 12 chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo đỏ - vua leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Hinh 1

 Tay đua Lê Nguyệt Minh rút thắng trước tốp đi đầu để giành áo vàng đầu tiên. Ảnh: VOH.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên đi Thị xã Bình Long (Bình Phước) dài 96 km, với ê kip TP.HCM chiếm ưu thế khi tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đi đầu tại đích đến, giành áo vàng đầu tiên với thành tích 2h 17'20" - tốc độ trung bình 41, 942 km/h.

Hinh 2

 Tay đua Mai Nguyễn Hưng (số 2) rút thắng tại Sprint 2. Ảnh: VOH.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, đã có 30 tay đua tách được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu. Với các đội mạnh đang tranh chấp đều có đủ 3 tay đua trong tốp đầu nên đã đẩy tốc độ lên cao và tạo được cách biệt hơn 4' so với tốp đông khi đoàn đua về đích.

Hinh 3

 Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt hơn 4' so với tốp đông phía sau. Ảnh: VOH.

Tay đua Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) và Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT) ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, và vươn lên dẫn đầu luôn ở giải áo xanh với 20 điểm. Đội Dược Domesco ĐT dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 6h 52'00" khi có tổng hạng 17, có cùng thời gian xếp sau là Bike Life ĐN (21), VUS-TP.HCM (23) và Tập đoàn Lộc Trời (37).

Hinh 4

 Phát thưởng Cá nhân chặng đầu tiên sau khi về đích đến. Ảnh: VOH.

Sáng 11/12, đoàn đua thi đấu chặng 2 từ cửa khẩu Hoa Lư-Bình Long đi Tỉnh Kratie (Campuchia) dài 144 km.

Hải Vân | 15:30 10/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục