Kagawa khiến Dortmund phải chờ

19:10 Thứ ba 24/04/2012

Ngay sau bữa tiệc ăn mừng thâu đêm, trong bài phỏng vấn mới đây, HLV Juergen Klopp đã tiết lộ về những kế hoạch nhân sự của nhà vô địch Đức trong mùa 2012/13.

Tiền vệ Kagawa

Theo đó, sẽ có những thay đổi khá lớn về nhân sự, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

Hai gương mặt mới trong đội hình của Dortmund đã được xác định là Marco Reus và Leonardo Bittencourt. Dortmund đã phải chi 17,5 triệu euro để thuyết phục M’gladbach nhượng lại một trong những ngôi sao sáng nhất Bundesliga 2011/12. Trong khi đó, với 3 triệu euro, đội bóng vùng Ruhr cũng sẽ có sự phục vụ của Leonardo Bittencourt, tiền vệ tấn công triển vọng nhất của bóng đá Đức sau thế hệ của Oezil và Goetze. Đó là 2 sự bổ sung hết sức chất lượng mà Dortmund có được trong mùa giải tới.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Klopp đã có thể kê cao gối chờ mùa giải mới bởi họ vẫn gặp khó trong việc giữ chân Kagawa. Trong cuộc phỏng vấn sau khi giành Đĩa Bạc thứ 2 cùng Dortmund, tiền vệ người Nhật đã úp mở về việc “đi tìm những mục tiêu tiếp theo”. Mục tiêu mà Kagawa muốn nói đến có thể là chức vô địch Champions League cùng Dortmund, song, cũng có thể là chức vô địch Premiership cùng Man Utd hay một đội bóng nào khác. Bởi cách đây không lâu, Kagawa từng thừa nhận nếu rời Bundesliga, anh muốn thử sức tại giải đấu số 1 Anh.

Hiện Kagawa là một món hàng “hot” trên TTCN và cả Man Utd cùng Arsenal cùng muốn chiêu mộ tiền vệ này. Ngoài tài năng của Kagawa thì với tiền vệ này, cơ hội để các đội bóng khai thác thị trường Nhật Bản và châu Á sẽ trở nên thuận lợi hơn. Điều đó khiến Kagawa được quan tâm và Dortmund càng gặp khó khăn hơn trong việc giữ chân tiền vệ này, nhất là khi hợp đồng giữa 2 bên chỉ có thời hạn tới Hè 2013.

Ngoài việc đón Reus và Bittencourt, giữ chân Kagawa thì việc cắt giảm nhân sự cũng là một nhiệm vụ quan trọng khác. Những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho đội bóng như hậu vệ Santana, các tiền vệ Florian Kringe, Da Silva và tiền đạo Barrios sẽ được thanh lý trong Hè này.

Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục