Juve đã sẵn sàng thay chiến lược gia Conte!

07:22 Chủ nhật 29/07/2012

Trong lúc Juve đang nỗ lực đẩy mạnh tiến trình đàm phán với Fiorentina nhằm chiêu mộ chân sút trẻ Stevan Jovetic, bản hợp đồng được chờ đợi nhất mùa Hè này, thì các Juventini vẫn phải chú ý đến số phận nhiều nhân vật của CLB dính líu tới vụ scandal dàn xếp tỉ số.

Những thành quả dưới thời Conte có bị xóa nhòa nhanh chóng?

Trung vệ Bonucci có thể bị treo giò tới 3 năm, nhưng “Ba quân dễ kiếm, một tướng khó tìm”, số phận của HLV Conte mới là điều đáng chú ý nhất. Chiến lược gia trẻ của Juve đối diện với nguy cơ bị truất quyền chỉ đạo dài hạn vì liên quan tới việc dàn xếp tỉ số ít nhất hai trận đấu trong thời gian dẫn dắt Siena.

Conte luôn khẳng định ông vô tội, lãnh đạo Juve đương nhiên ủng hộ lập trường này, nhưng phải tới tháng sau thì số phận của HLV này mới được sáng tỏ. Trong trường hợp xấu nhất là Conte nhận án, Bianconeri sẽ phải rất tất bật tìm HLV mới. Điều này có thể gây tác động xấu tới quá trình chuẩn bị của đội cho mùa bóng mới, chưa kể tới việc những thành quả đạt được dưới thời Conte có thể bị xóa nhòa nhanh chóng.

Khả năng Conte bị cấm hành nghề là có thật, và BLĐ Juve đã ngắm ứng viên đầu tiên là Massimo Carrera, người nằm trong BHL của HLV Conte. Trong sự nghiệp cầu thủ, hậu vệ Carrera từng đá cho Juve trong giai đoạn 1991-1996. Dù là người ít có tiếng tăm, song Carrera lại có ưu thế lớn là ông rất hiểu HLV Conte, cũng như phương pháp huấn luyện hiện tại của Juve.

Thực tế, Carrera là ứng viên hợp lý nhất của Juve, chứ thực tế nếu có chuyện gì xấu xảy ra cho Conte, người mà BLĐ Bà đầm già mong muốn nhất là Cesare Prandelli. Có thể thấy chính sách nhân sự của Prandelli rất phù hợp với Juve, ở VCK EURO 2012 vừa qua, ông cũng đã dẫn dắt ĐT Italia tới tận chung kết với nòng cốt là các trụ cột của Juve. Tuy nhiên, khả năng Prandelli rời Azzurri trước khi kết thúc hợp đồng (Hè 2014) là tương đối khó xảy ra.

Dù thế nào, các CĐV Juve vẫn đang cầu nguyện cho sự bình yên của HLV Conte!

Mạnh Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục