Jordi Alba đã rất gần Barca

07:30 Thứ bảy 10/03/2012

Pep Guardiola đang phải nghĩ đến chuyện xây dựng lực lượng tương lai cho Barca ở mùa sau. Đáng nói, Barca đã đạt được những thỏa thuận miệng với Jordi Alba của Valencia

10 điểm ít hơn Real khi La Liga chỉ còn 13 vòng nữa, Barca gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch. Tuy vẫn còn mặt trận Champions League và cúp Nhà Vua, nhưng cũng đã đến lúc Pep phải nghĩ đến chuyện xây dựng lực lượng tương lai cho Barca ở mùa sau. Đáng nói, Barca đã đạt được những thỏa thuận miệng với Jordi Alba của Valencia

Song song với việc rèn giũa cho các cầu thủ trẻ như Tello, Cuenca… nhiều hơn, Pep cũng bắt đầu nghĩ đến chuyện tăng cường những nhân tố mới cho Barca mà phi vụ khả thi đầu tiên chính là Jordi Alba. Pep vô cùng ấn tượng với lối chơi của hậu vệ trái 22 tuổi người Catalan này. Một điều thú vị là Alba đã từng có một mùa cuối (2007/08) là học trò của Pep trong 7 mùa anh gắn bó với lớp năng khiếu La Masia. Alba được coi là hình mẫu hậu vệ biên lý tưởng trong lối chơi của Barca với khả năng lên công về thủ rất hoàn thiện. Trong khi đó, hậu vệ trái hiện thời của Barca là Abidal đã có tuổi và khó có thể đảm đương gánh nặng kéo dài cả mùa bóng. Vị trí hậu vệ trái là điểm mà Barca muốn bổ sung từ lâu nhưng chưa tìm được nhân tố đủ tầm thay thế Abidal. Ví dụ sinh động nhất chính là Maxwell, người đã đào tẩu sang PSG. Như vậy, với Alba, còn gì hay hơn việc mở cửa cho một người con cũ của Catalan trở về phục vụ Barca khi người con ấy vô cùng thấm nhuần triết lý bóng đá của Barca?

Việc đàm phán với Alba thực ra đã được Barca thực hiện từ hồi tháng 12 nhưng cho tới hôm nay mới có những kết quả tích cực nhất định. Lúc này, vấn đề tồn đọng chỉ là cái gật đầu của CLB chủ quản, Valencia mà thôi.

Alba còn hợp đồng với Valencia 1 năm nữa và Valencia cũng đang muốn gia hạn hợp đồng. Tất nhiên, kể cả khi Alba ký gia hạn hợp đồng thì điều đó không có nghĩa là Barca sẽ không thể có anh. Tình huống này gần giống với tình huống Mata đến Chelsea trước đây. Mata cũng gia hạn hợp đồng với Valencia trước khi đến Chelsea. Trong trường hợp đó, có thể Barca sẽ phải tốn thêm một khoản bởi chắc chắn bản hợp đồng mới sẽ có điều khoản giải phóng lớn hơn bản hợp đồng cũ.

Thực tế, phía Barca, dù ý thức được nếu Alba gia hạn hợp đồng với Valencia thì sẽ phải tốn thêm tiền đi chăng nữa, vẫn sẽ không phiền lòng. chủ tịch Rossell coi đó là một phương án giải quyết “cả làng cùng vui”. Trong khi đó, Valencia ý thức được họ khó có thể giữ chân một cầu thủ mà tim đã hướng về Nou Camp.

Như vậy, việc gia hạn hợp đồng coi như một ân huệ mà Alba muốn dành cho CLB của mình để đền đáp cho những năm tháng họ đã tạo nên danh tiếng cho anh.

Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục