Jordi Alba bày tỏ khát khao được khoác áo Barca

16:08 Thứ bảy 11/02/2012

Cầu thủ chạy cánh trái đã thẳng thắng bày tỏ quan điểm được quay về khoác áo CLB xứ sở mà không lo ngại gì về một bất ổn có thể xảy ra với mình tại Mestalla.

Trong buổi họp báo vừa qua, Alba đã thổ lộ ước mơ từ bé đã muốn mặc trên người chiếc áo mang hai màu xanh-đỏ của CLB Barcelona. Alba nói: “Rõ ràng là bất kỳ cầu thủ trẻ nào của Barca cũng muốn được chơi bóng ở đội hình I.”

Khi bày tỏ ước mơ của mình, hậu vệ cánh trái này không sợ sẽ bị HLV Emery gạt tên khỏi danh sách thi đấu. Jordi trình bày: “Tôi không hề có ý gì bất kính với Valencia, và không nói gì quá lố về CLB cả. Tôi đã khởi nghiệp và Los Che đã trao cho tôi cơ hội đó. Chỉ vậy thôi.”

Không quá khó hiểu khi Alba bày tỏ ước mơ từ thuở ấu thơ của mình là được thi đấu trong đội hình của Barca. Bởi vì tài năng trẻ mới 22 tuổi này đã từng phát triển sự nghiệp từ chính hệ thống đào tạo trẻ của FCB. Nhưng đến năm 2005 thì Alba bị loại vì bị cho rằng anh quá nhỏ con.

Alba rất muốn thực hiện ước mơ thuở nhỏ của mình. Ảnh: Goal.com

Không từ bỏ con đường mà mình đã theo đuổi, ầu thủ sinh trưởng và lớn lên tại Catalan này tiếp tục đầu quân vào một đội bóng khác cùng xứ, đó là UE Cornella. Một năm sau đó anh thẳng tiến đến Valencia khi CLB này trả 6.000 euro cho sự phục vụ của anh.

Sau khi về với đội chủ sân Mestalla, cầu thủ này được CLB cho xuống giải hạng IV TBN để tiếp tục học việc trong mùa bóng 2007/08. Tiếp theo, Alba lên chơi ở giải hạng II nhưng dưới màu áo của Gimnastic de Tarragona. Mãi đến giữa tháng 9/2009, Valencia mới chính thức ra mắt cầu thủ chạy cánh trái này trong trận thắng Valladolid.

Giờ đây, khi hay tin Barca đánh tiếng muốn có mình, Alba cũng đã chủ động không gia hạn thêm hợp đồng với đội bóng chủ quản. Đồng thời, anh cũng bày tỏ nguyện vọng một cách công khai để cả 3 bên đều hiểu vấn đề. Hiện tại, hợp đồng của Alba sẽ kết thúc vào mùa hè 2013 và nhiều khả năng khi kỳ chuyển nhượng kế tiếp đến anh sẽ quay lại quê hương mình để thi đấu.

Trước đó, BLĐ Barcelona cũng đã có động thái khi gia hạn thêm thời gian hợp đồng với Eric Abidal phòng hờ trường hợp không chiêu mộ được đôi chân của Jordi Alba.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục