John Isner đăng quang Heineken Open 2014

10:14 Chủ nhật 12/01/2014

Sau khi hạt giống số 1 - David Ferrer dừng bước thì ứng cử viên sáng giá còn lại cho chức vô địch Heineken Open 2014 là tay vợt người Mỹ - John Isner (3). Đối thủ của Isner là tay vợt người Đài Loan - Yen-Hsun Lu, người xuất sắc hạ gục tay vợt số 3 thế giới - David Ferrer ở Vòng Bán kết.

Isner & Yen-Hsun Lu chỉ mới gặp nhau 1 lần trước cuộc chiến này (Tứ kết Atlanta 2011 - Isner thắng dễ 6-1 & 6-2), hiện tại, Isner là tay vợt nằm trong Top 20 (hạng 13) trong khi Yen-Hsun Lu chỉ gần chạm mốc 50 (hạng 53), mọi lợi thế đang ủng hộ tay vợt người Mỹ, trong khi đó bất ngờ được mong chờ tạo ra bởi chính Yen-Hsun Lu - chú ngựa ô đầu tiên của mùa giải 2014.

Đến với cuộc chiến lần này, tay vợt người Xứ Đài đã có sự chuẩn bị tốt hơn. Một thế trận đôi công & giằng co diễn ra giữa 2 tay vợt, không một tay vợt nào có thể bức phá. Nếu tận dụng tốt 1 trong 3 cơ hội giành break thì Yen-Hsun Lu có thể tạo lợi thế cho mình; tuy nhiên, John Isner cũng đã thi đấu khá tốt & không để nhiều sơ hở trong khâu phòng ngự. Thế trận cân bằng & 2 tay vợt phải bước vào loạt tie break đầy may rủi để phân định thắng thua. Tại loạt đấu sở trường, Isner không khó để vượt qua đối thủ với tỷ số 7:4.

Để thua đáng tiếc ở set 2, Yen-Hsun Lu đã thi đấu bùng nổ ở set 2. Tay vợt này có đến 7 cơ hội giành break từ game cầm giao bóng của Isner nhưng đều không tận dụng được (trong khi Isner không có lấy một cơ hội nào). Kịch bản gần như được lặp lại & 2 tay vợt buộc phải bước vào loạt tie break để phân định. Một lần nữa may mắn không mỉm cười với Yen-Hsun Lu khi anh để thua 7:9. Thất thủ trong 2 loạt tie break, Yen-Hsun Lu đành nhìn John Isner bước lên ngôi cao nhất của giải đấu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục